Sanofi Việt Nam giảm thiểu rác thải nhựa trong sản xuất

Ý Nhi| 10/03/2020 06:00

Đầu năm 2020, nhà máy Sanofi Việt Nam triển khai hoạt động giảm rác thải nhựa trong sản xuất. Theo đó, trong 6 tháng, nhà máy Sanofi cam kết giảm thiểu 13 tấn rác thải nhựa, tương đương 75% chất thải nhựa hàng năm.

Sanofi Việt Nam giảm thiểu rác thải nhựa trong sản xuất

Nhà máy Sanofi Việt Nam tại khu công nghệ cao Sài Gòn triển khai hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong sản xuất từ năm 2020 nhằm hưởng ứng Quyết định số 1746/QĐ-Ttg của Chính phủ về quản lý rác thải nhựa đại dương, hướng đến mục tiêu giảm 50% đồ nhựa dùng một lần đến năm 2025.

Thời gian qua, Sanofi thực hiện nhiều dự án sáng tạo nhằm xác định, phân loại và giảm thiểu chất thải nhựa trong sản xuất, nâng cao nhận thức cho nhân viên về hạn chế sử dụng nhựa dùng 1 lần như chai nhựa, ly nhựa, ống hút… Đồng thời, công ty còn thu thập phản hồi từ các nhà cung cấp, hệ thống phân phối nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu cho mục tiêu phát triển “xanh”, triển khai các chương trình phát triển bền vững và thực hiện cam thực hiện các trách nhiễm xã hội.

Trên toàn cầu, Sanofi đã và đang thực hiện vai trò tiên phong trong việc đẩy lùi biến đổi khí hậu - một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại. Tiêu biểu, chương trình “Planet Mobilization” đã được Sanofi ứng dụng nhằm đánh giá, hạn chế các tác động trực tiếp và gián tiếp đối với môi trường trong suốt vòng đời của các sản phẩm Sanofi trên toàn thế giới.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của tập thể nhân viên và đạt được những thành tựu to lớn trong mục tiêu 10 năm vì môi trường, như giảm lượng khí thải nhà kính 22%, 73% lượng rác thải nhà máy được tái chế, 50 nhà máy đạt được chứng nhận môi trường từ ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc Tế), 4 cơ quan hành chính Sanofi đạt chứng nhận HQE (Chứng nhận tiêu chuẩn công trình xanh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sanofi Việt Nam giảm thiểu rác thải nhựa trong sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO