Ra mắt Sách Trắng về Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2016

KIM THỦY| 11/07/2016 01:11

Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam vừa tổ chức họp báo công bố kết quả Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2016 và ra mắt Sách Trắng "Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam - Cơ hội, thách thức và giải pháp."

Ra mắt Sách Trắng về Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2016

Mới đây, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam tổ chức họp báo công bố kết quả Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2016 và ra mắt Sách Trắng "Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam - Cơ hội, thách thức và giải pháp."

Sách Trắng bao gồm Tuyên bố chung của Diễn đàn cùng các Tuyên bố chuyên đề đã được thông qua tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2016.

Cuốn sách tổng hợp các tài liệu chính thức của diễn đàn và chuyển tải những thông điệp tổng hợp tới mọi doanh nghiệp Việt Nam, Chính phủ cùng các cơ quan công quyền trực tiếp hoặc gián tiếp quản lí và phục vụ doanh nghiệp, các đối tác quốc tế quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, những đề xuất chính sách trong Sách Trắng bao trùm 7 ngành nghề (Kinh tế số; Nông nghiệp; Dạy nghề; Phân phối và Logistics; Thị trường tài chính và Huy động vốn; Công nghiệp phụ trợ; Năng lượng sạch và Tiết kiệm năng lượng) và những khuyến nghị hỗ trợ các lĩnh vực như Khởi nghiệp và sáng tạo; Cụm liên kết ngành; Hội nhập và Toàn cầu hóa.

Được biết, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 3/6 tại Hà Nội. Đây là diễn đàn có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định tiếng nói, vai trò của đội ngũ doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Diễn đàn thu hút trên 700 doanh nhân tham gia, đại diện cho doanh nghiệp hoạt động trong 7 ngành nghề và 3 lĩnh vực kinh tế, đại diện từ Chính phủ và các tổ chức quốc tế, các giáo sư, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các học giả, các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, tài chính, công nghiệp, nông nghiệp, chuyên gia tài chính từ các Bộ, ngành.

Theo Ban Tổ chức, Diễn đàn Kinh tế tư nhân sẽ được tổ chức thường niên nhằm kiến lập và duy trì cơ chế đối thoại công-tư, trở thành đầu mối thúc đẩy liên kết và hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Bùi Văn Quân- Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam cho biết: Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một động lực quan trọng hơn nữa trong quá trình phát triển và hội nhập của đất nước trong thời đại toàn cầu hóa. Đồng thời, diễn đàn đồng hành và có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thông qua các khuyến nghị về cơ chế chính sách tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển, thành lập các quỹ đầu tư, câu lạc bộ khởi nghiệp để tăng cường, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp...

>Sách trắng kinh tế Việt Nam 2016: Thủ tục hành chính vẫn là trở ngại lớn nhất

>Trung Quốc lần đầu công bố Sách trắng chống tham nhũng

>EuroCham công bố sách Trắng 2013 về thương mại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt Sách Trắng về Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO