Ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm mới dành cho startup giai đoạn đầu

20/10/2018 09:28

Ngày 19/10/2018, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) và Lotte Accelerator cùng ký kết xây dựng một quỹ đầu tư mạo hiểm dành riêng cho startup tại giai đoạn đầu nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm mới dành cho startup giai đoạn đầu

Đội ngũ cố vấn của VSV và các startup Việt

Sự hợp tác chiến lược 3 bên nhằm mục tiêu thúc đẩy thị trường vốn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, đồng thời thúc đẩy ươm tạo các dự án khởi nghiệp trong chương trình SpeedUp tại TP. HCM và mở rộng ra quốc tế.

Theo đó, chương trình SpeedUp được triển khai năm 2017, là sự hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM với 24 cơ sở ươm tạo để chọn ra các cá nhân, nhóm khởi nghiệp hoăc doanh nghiệp khởi nghiệp có dự án khởi nghiệp có tính mới và khả năng phát triển để hỗ trợ một phần kinh phí, giúp doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, nâng cao trình độ và phát triển thị trường.

Lotte Accelerator - quỹ đầu tư mạo hiểm dành cho startup với nguồn vốn quản lý khoảng 85 triệu USD (trực thuộc Tập đoàn Lotte), VSV Accelerator - tổ chức thúc đẩy kinh doanh đầu tiên được thành lập tại Việt Nam dựa trên những nghiên cứu từ đề án Vietnam Silicon Valley và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM kỳ vọng sự hợp tác chiến lược này sẽ tạo ra một hành lang mới để các tập đoàn trong và ngoài nước đầu tư vào startup Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng thông qua việc hợp tác với các tổ chức thúc đẩy kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm mới dành cho startup giai đoạn đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO