Quý I/2016, Việt Nam vẫn là thị trường xuất khẩu tốt của Hàn Quốc

18/04/2016 06:31

Quý I/2016, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam - thị trường lớn thứ ba của Hàn Quốc - vẫn duy trì đà tăng trưởng với mức tăng 7,6%, lên 7 tỷ USD.

Quý I/2016, Việt Nam vẫn là thị trường xuất khẩu tốt của Hàn Quốc

Theo các số liệu do Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 17/4, xuất khẩu của nước này trong quý I/2016 sang Việt Nam vẫn gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh nhiều thị trường khác, đặc biệt là Trung Quốc, lại giảm mạnh.

Các số liệu của KITA cho thấy trong quý vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam - thị trường lớn thứ ba của Hàn Quốc - vẫn duy trì đà tăng trưởng với mức tăng 7,6%, lên 7 tỷ USD.

Trong khi đó, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc - thị trường lớn nhất và chiếm khoảng 25% tổng lượng xuất khẩu của Hàn Quốc - lại giảm 15,7%, xuống còn 28,5 tỷ USD và đây là mức giảm lớn nhất trong vòng bảy năm qua.

Xét về các mặt hàng, xuất khẩu thiết bị bán dẫn, màn hình tấm phẳng, sản phẩm hóa dầu, phụ tùng ô tô và vật liệu tổng hợp của Hàn Quốc trong quý vừa qua cũng giảm mạnh. Điều này khiến nhiều chuyên gia cho rằng đây là hậu quả của vấn đề cấu trúc và đề nghị thay đổi chiến lược thương mại.

Giám đốc văn phòng nghiên cứu thị trường chiến lược của KITA, ông Park Jin-woo cho biết Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều và mở rộng cơ sở sản xuất trong các lĩnh vực như thiết bị bán dẫn, đồng thời tìm cách giảm nhập khẩu.

Quan chức này cũng nhấn mạnh rằng các nhà xuất khẩu Hàn Quốc cần phải hướng tới các thị trường hàng tiêu dùng.

Cũng trong quý I vừa qua, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Mỹ giảm 3,3% xuống 16,8 tỷ USD, trong khi nhập khẩu giảm 4,9% xuống 10,1 tỷ USD. Thương mại của Hàn Quốc với Nhật Bản cũng giảm mạnh: xuất khẩu của Hàn Quốc sang thị trường này giảm 13,1% xuống 5,5 tỷ USD, trong khi nhập khẩu giảm 11,2% xuống 10,6 tỷ USD. 

>Việt Nam - EU đạt thỏa thuận về thị trường xuất khẩu gỗ hợp pháp

>Hàn Quốc: Thị trường xuất khẩu rơi vào "vòng xoáy" bão hòa

>Việt Nam - thị trường xuất khẩu chiến lược của Hàn Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quý I/2016, Việt Nam vẫn là thị trường xuất khẩu tốt của Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO