Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới

KIM HOA| 30/09/2009 08:34

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc VN lần thứ VII đã khai mạc tại Hà Nội sáng ngày 28/9. Dự Đại hội có 989 đại biểu chính thức, 245 đại biểu khách mời...

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới

Với chủ đề "Nâng cao vai trò Mặt trận Tổ quốc VN, phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh", Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc VN lần thứ VII đã khai mạc tại Hà Nội sáng ngày 28/9 (dự kiến bế mạc vào ngày 30/9). Dự Đại hội có 989 đại biểu chính thức, 245 đại biểu khách mời, 262 đại biểu là người dân tộc thiểu số; 160 đại biểu là tín đồ và chức sắc các tôn giáo; 278 đại biểu nữ; 479 đại biểu là người ngoài Đảng.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch MTTQVN Huỳnh Đảm với các đại biểu dự đại hội

Chương trình làm việc của Đại hội đặt trọng tâm vào việc bàn phương hướng cho nhiệm kỳ tới, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của nhân dân..., đồng thời mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân và tăng cường đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước trên thế giới, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, góp phần vào cuộc đấu tranh cho hoà bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới. Đại hội được xác định là “Mốc khẳng định và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và vai trò của Mặt trận trong thời kỳ mới”.

Nhận định, đánh giá về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kiểm điểm việc thực hiện Chương trình hành động trong nhiệm kỳ vừa qua; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và Chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới; sửa đổi, bổ sung Điều lệ; hiệp thương dân chủ cử ra Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN (khóa VII) và phát động thi đua trong hệ thống Mặt trận kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất VN và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước năm 2010... được coi là những công việc cụ thể mà Đại hội hướng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO