Petro Vietnam sẽ khai thác dầu tại Campuchia

Nguồn VnEconomy| 12/11/2009 07:21

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa đạt được thỏa thuận khai thác dầu khí trên lãnh thổ Campuchia.

Petro Vietnam sẽ khai thác dầu tại Campuchia

Biển Hồ nhìn từ vệ tinh - Ảnh: NASA.

Theo bản hợp đồng được Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) và Uỷ ban Dầu khí Quốc gia Campuchia (CNPA) ký ngày 12/11/2009 tại Thủ đô Phnompenh (Campuchia), PVEP sẽ tiến hành khai thác dầu khí tại lô XV, vùng hồ Tonle Sap, thuộc Campuchia.

Tham dự lễ ký, có Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hunsen, Phó thủ tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng đại diện các bộ, ngành của hai nước.

Lô XV thuộc vùng hồ Tonle Sap có diện tích khoảng 6.900 km2 nằm ở phía đông bắc hồ Tonle Sap (còn gọi là Biển Hồ), trong đất liền Campuchia. Hợp đồng khai thác dầu khí tại lô này có thời hạn 30 năm đối với dầu và 35 năm đối với khí, giai đoạn thăm dò kéo dài 7 năm.

Hợp đồng do PVEP nắm giữ 100% cổ phần và dự kiến sẽ được quản lý và điều hành bởi PVEP-Mekong, một đơn vị thành viên của PVEP hiện đang triển khai các dự án dầu khí tại Lào và Myanmar.

Theo ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVEP, việc ký kết hợp đồng này là bước đột phá về hợp tác trong lĩnh vực dầu khí giữa hai quốc gia. Đây là hợp đồng dầu khí thứ 55 của PVEP và là dự án thứ 17 do PVEP điều hành trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Petro Vietnam sẽ khai thác dầu tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO