Ông Nguyễn Thành Phong là tân Chủ tịch TP.HCM

P.V| 11/12/2015 06:56

Ông Nguyễn Thành Phong đã được bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2016, thay cho ông Lê Hoàng Quân.

Ông Nguyễn Thành Phong là tân Chủ tịch TP.HCM

Trong ngày làm việc cuối của Kỳ họp thứ 20 Hội đồng Nhân dân TP.HCM lần thứ VIII (diễn ra từ ngày 8-11/12), với trên 85% phiếu tán thành, ông Nguyễn Thành Phong đã được bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2011-2016, thay cho ông Lê Hoàng Quân.

>>Nhân sự mới của TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Phong hiện là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM. Trước đó, ông Phong từng giữ các chức vụ Bí thư Thành Đoàn TP.HCM, Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư Quận ủy quận 2 (TP.HCM), Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Ông Phong năm nay 53 tuổi, sinh tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre; tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và được giữ lại làm giảng viên. Ông Phong là Chủ tịch đầu tiên của Hội Sinh viên Việt Nam tại TP.HCM.

Phát biểu ngay sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định trước đại biểu HĐND TP.HCM rằng, trước mắt sẽ tập trung giải quyết ngay các bức xúc của người dân thành phố, tạo chuyển biến rõ rệt những vấn đề chậm thực hiện trong thời gian qua như quy hoạch, ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, cung cấp nước sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm, quá tải tại các bệnh viện. Đồng thời cũng sẽ chấn chỉnh ngay tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ công chức trong thực thi công vụ.

Một vấn đề khác cũng được tân Chủ tịch UBND Thành phố nêu ra là việc đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo được sự bứt phá cho thành phố phát triển, sớm trở thành trung tâm kinh tế của khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, theo ông Phong, liên kết vùng cũng là vấn đề được chính quyền thành phố quan tâm nhằm có được sự kết nối với các địa phương lân cận để tối ưu hóa nguồn lực, tăng sức cạnh tranh cho thành phố.

Tân Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ thêm rằng, muốn thực hiện mục tiêu TP.HCM phát triển mang tầm khu vực thì phải có được đội ngũ cán bộ quản lý tốt, chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng mục tiêu đặt ra. TP.HCM là địa phương nơi tinh thần khởi nghiệp và sự chịu đựng rủi ro rất cao, thế nên cần tạo cơ chế khuyến khích để mở ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, khẳng định thương hiệu trên thương trường, bởi khi có cơ chế, môi trường thuận lợi sẽ là mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp phát triển, tạo thêm sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Nguyễn Thành Phong là tân Chủ tịch TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO