OMO hợp tác với Bộ Tài nguyên và môi trường trồng 1 triệu cây xanh năm 2025

Thi Vân| 29/08/2022 06:06

Nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam vừa ký kết hợp tác cùng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường (Bộ TN&MT), cam kết trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam xanh”  tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.

OMO hợp tác với Bộ Tài nguyên và môi trường trồng 1 triệu cây xanh năm 2025

Đây là dự án nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước về việc tích cực tham gia bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, thực hiện thành công chương trình trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ đề ra. Ngoài ra, đây là cột mốc quan trọng trong hành trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Namcủa nhãn hàng OMO, góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Năm 2021, mở đầu cho hợp tác chiến lược cùng Bộ TN&MT, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình) với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng”.

Năm 2022, nhằm lan tỏa thông điệp “Trồng mái ấm cho muôn loài”, OMO đã hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

-6688-1661596139.jpg

Đại diện nhãn hàng OMO ký kết hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bên cạnh đó, OMO đã cùng các đơn vị đối tác giáo dục TOMATO Children’s Home và Design for Change Việt Nam tổ chức cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022”, khuyến khích trẻ em đưa ra các sáng kiến thiết thực để trồng cây, xây mái ấm cho muôn loài.

OMO tin rằng việc giáo dục và những đóng góp của thế hệ trẻ sẽ mang ý nghĩa rất lớn đối với tương lai của các cánh rừng và môi trường tại Việt Nam. OMO cũng đã tổ chức các chương trình hướng dẫn các em học sinh làm banh hạt giống, trực tiếp “lấm bẩn” để trồng và trao tặng thêm 3.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) và 20.000 banh hạt giống của các loài cây quý hiếm cho Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận) để góp phần phủ xanh rừng, làm giàu đẹp thêm mái nhà của hàng nghìn loài sinh vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
OMO hợp tác với Bộ Tài nguyên và môi trường trồng 1 triệu cây xanh năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO