Nhịp cầu doanh nghiệp: Các ngân hàng quyết liệt chạy đua ứng dụng AI,

Tuỳ Phong| 05/07/2020 09:00

Những thông tin doanh nghiệp (DN) nổi bật khác như Kho bạc Nhà nước phối hợp Techcombank thu ngân sách, thanh toán điện tử, Vinfast tặng 50.000 pin xe máy điện cho học sinh.

1. Các ngân hàng quyết liệt chạy đua ứng dụng AI

Các nhà băng chi hàng triệu, thậm chí hàng tỷ USD để ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động, nhằm tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa vận hành và tạo lợi thế cạnh tranh. 

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-3-6-4-1816-3582

Theo một nghiên cứu từ Business Insider, ngân hàng trên toàn cầu có thể tiết kiệm 447 tỷ USD nếu ứng dụng AI vào các hoạt động giao dịch và có thể tiết kiệm thêm 420 tỷ USD nữa nếu sử dụng công nghệ này trong khối văn phòng và kinh doanh. Cùng với công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), AI sẽ là xu hướng công nghệ mới của ngành ngân hàng - tài chính.Chi tiết tại đây

2. CEO Schneider Electric IT Việt Nam: "Công nghệ là chìa khóa tiếp cận cánh cửa bình thường mới của DN"

Việt Nam là một trong số những quốc gia đến hiện tại có thể nói đã kiểm soát dịch thành công, tiến đến bước tiếp theo là thiết lập trạng thái "bình thường mới", Giám đốc Schneider Electric IT Việt Nam (phụ trách thương hiệu APC by Schneider Electric) Morgan Duarte nhận định.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-3-6-4-3244-5485

Vì cách mạng công nghiệp 4.0 đã diễn ra nhanh hơn dự kiến do tác động của đại dịch, ngay lúc này đây, các DN cần phải số hóa từ quy trình hoạt động nội bộ đến cách thức tương tác, giao tiếp với khách hàng, tác động bởi các biện pháp cách ly hành chính. Để có thể tận dụng được công nghệ mới nhất, các DN phải nghĩ đến chuyển đổi số - xu hướng chính yếu trong những năm tới đây, nhanh chóng lên kế hoạch hành động cho DN của mình.Chi tiết tại đây.

3. Kho bạc Nhà nước phối hợp Techcombank thu ngân sách, thanh toán điện tử

Ngày 26/9, lễ ký kết hợp tác song phương giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) về phối và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước (NSNN) đã diễn ra tại Hà Nội. 

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-3-6-4-2175-9061

Theo đó, Techcombank đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên triển khai hợp tác song phương với KBNN, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh cải cách hành chính để hỗ trợ tốt hơn cho người dân, DN khi thực hiện nghĩa vụ với NSNNChi tiết tại đây.

4. Vinfast tặng 50.000 pin xe máy điện cho học sinh

Ngày 1/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt "Kiến tạo tương lai xanh" dành cho học sinh trên toàn quốc. Theo đó, 50.000 pin Lithium-ion chất lượng cao, tổng trị giá lên đến 430 tỷ đồng sẽ được tặng cho 50.000 học sinh đầu tiên mua xe máy điện Ludo và Impes, từ nay đến 30/9.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-3-6-4-4296-8776

Với việc được tặng kèm pin thông qua chương trình "Kiến tạo tương lai xanh", xe máy điện sử dụng pin của VinFast hiện có giá tốt bậc nhất trên thị trường. Chương trình mang đến cơ hội sở hữu xe máy điện chất lượng châu Âu với mức giá dễ tiếp cận cho đa số người tiêu dùng. Chi tiết tại đây.

5. Vietjet được vinh danh với giải thưởng "Giao dịch tàu bay của năm"

Ngày 1/7, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa được tạp chí tài chính hàng không hàng đầu thế giới Airfinance Journal xướng tên là đơn vị thắng Giải thưởng Giao dịch tài chính tàu bay của năm 2019 (Operating Lease Deal of the Year) cho giao dịch 10 máy bay Airbus.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-3-6-4-5925-5901

Danh hiệu dành cho giao dịch của Vietjet dựa trên những lợi thế của Hãng với cấu trúc tài chính linh hoạt, chi phí thuê tốt, thủ tục nhanh gọn, thời hạn giao tàu được kiểm soát tốtChi tiết tại đây.

6. HDBank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Ngày 1/7, tại lễ trao giải HR Asia Awards 2020 tổ chức lần thứ 3 tại Việt Nam, 66 thương hiệu lớn đã được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á". Trong đó, HDBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 3 năm liền vinh dự nhận giải thưởng danh giá này.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-3-6-4-2623-2450

Kết quả khảo sát của HR Asia ở các hạng mục CORE (Lãnh đạo và Tổ chức, Cấu trúc, Chính sách và Sáng kiến); SELF (Trái tim, Trí óc và Tâm hồn); GROUP (Suy nghĩ, Cảm nhận và Hành động) về HDBank đều đạt điểm tối đa với đánh giá tín nhiệm, sự yêu mến từ người lao động, nhờ vào các chính sách nhân sự cạnh tranh so với thị trường, đáp ứng nguyện vọng của từng cá nhân.Chi tiết tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhịp cầu doanh nghiệp: Các ngân hàng quyết liệt chạy đua ứng dụng AI,
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO