Nhiều mặt hàng xuất sang Nhật sẽ được xóa bỏ thuế

Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp| 19/09/2009 00:38

Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nhật (VJEPA) sẽ có hiệu lực từ 1/10/2009. Theo đó, nhiều mặt hàng xuất sang Nhật sẽ được xóa bỏ thuế quan.

Nhiều mặt hàng xuất sang Nhật sẽ được xóa bỏ thuế

Vừa qua, ông Hiroyuki Moribe - Trưởng Đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, cho biết, Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nhật (VJEPA) sẽ có hiệu lực từ 1/10/2009. Theo đó, nhiều mặt hàng xuất sang Nhật sẽ được xóa bỏ thuế quan.

Hàng thủy sản VN xuất sang Nhật đạt kim ngạch cao

Ông Miyazaki Takuo - Phó trưởng phòng Liên kết Kinh tế - Vụ Chính sách Thương mại - Bộ Công Thương Nhật Bản cho biết: Từ 1/10, hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất vào Nhật sẽ được xóa bỏ ngay hoặc được giảm thuế theo từng khoảng thời gian cụ thể. Đối với các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp xuất sang Nhật sẽ được xóa bỏ thuế.

Đối với lĩnh vực nông - lâm - thủy sản, nhiều mặt hàng sẽ được xóa bỏ thuế. Cụ thể, nếu như thuế suất hiện hành (gồm cả thuế ưu đãi chung) của sầu riêng là 2,5% và đậu bắp là 3%, thì đến 1/10 tới, sẽ được xóa bỏ thuế ngay.

Các mặt hàng nông sản khác như: cải bó xôi đông lạnh từ 6%, ớt piment từ 3%, sẽ được xóa bỏ thuế trong 5 năm; bắp ngọt từ 6%, gia vị cà ri từ 3,6%, sẽ được xóa bỏ thuế trong 7 năm; cà phê rang từ 10%, trà xanh từ 17% sẽ được xóa bỏ thuế trong 15 năm; Mật ong tự nhiên từ 25,5% sẽ được định hạn ngạch thuế quan (còn 12,8% trong hạn ngạch hoặc với khung đó từ 100 tấn của năm thứ nhất tăng mỗi năm 5 tấn đến năm thứ 11 và sau đó là 150 tấn); sốt cà chua (từ 17%) giảm một nửa thuế trong 5 năm.

Đối với lĩnh vực lâm sản (trừ ván ép), mức thuế hiện nay từ 0 đến 6 % sẽ được xóa bỏ thuế đến 10 năm. Với các mặt hàng thủy sản như: tôm từ mức thuế 1 đến 2% hiện nay sẽ được xóa bỏ thuế ngay; bạch tuộc đông lạnh từ mức thuế 5%, cá kiếm đông lạnh 3,5% sẽ được xóa bỏ thuế trong 5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều mặt hàng xuất sang Nhật sẽ được xóa bỏ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO