Nhiều doanh nghiệp tặng vaccine cho TP.HCM trị giá hơn 2.000 tỷ đồng

Băng Tâm| 15/08/2021 00:59

Người dân và doanh nghiệp đã đóng góp hơn 3.120 tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống dịch của TP.HCM. Riêng Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Thành phố cũng tiếp nhận ủng hộ hơn 2.300 tỷ đồng, trong đó có 300 tỷ đồng tiền mặt, còn lại là hình thức tặng vaccine cho Thành phố.

Quỹ phòng chống dịch của TP.HCM đã tiếp nhận ủng hộ từ người dân và doanh nghiệp trên 3.100 tỷ đồng

Quỹ phòng, chống dịch của TP.HCM đã tiếp nhận từ người dân và doanh nghiệp trên 3.100 tỷ đồng

Thông tin này đưa ra tại Lễ công bố vận hành Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm an sinh Thành phố), chính thức vận hành từ 15/8 sau Lễ kêu gọi toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay.

Trung tâm này sẽ tiếp nhận các nguồn tài trợ hàng hóa; rà soát người dân và nhân viên y tế gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, có nhu cầu cần hỗ trợ; tổ chức phân phối kịp thời; giám sát việc phân phối hàng hóa...

Trung tâm cũng được kết nối và vận hành thống nhất với trung tâm cấp huyện, các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 đến cấp xã và người dân thông qua phần mềm quản lý “Hỗ trợ an sinh xã hội”. Hệ thống quản lý bằng phần mềm đang được thí điểm ở quận 5, quận 7, quận 12 trước khi nhân rộng toàn thành phố.

Ngay tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp tiếp tục trao ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch của Thành phố. Trong đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố trao tặng 40.000 phần quà cho chương trình an sinh xã hội trị giá 12 tỷ đồng.

Lãnh đạo Thành phố luôn xác định: việc ổn định đời sống của người dân, duy trì sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn trong lúc này là điều rất quan trọng.

Công tác chăm lo trên tinh thần không để người dân nào rơi vào hoàn cảnh khó khăn, cùng cực, trong đó có những lao động mất việc làm, những người bán vé số, xe ôm, buôn gánh, bán bưng, kiếm sống hàng ngày trên đường phố, những người yếu thế trong xã hội. 

 Thời gian qua, hệ thống Mặt trận, đoàn thể các cấp đã tiếp nhận kinh phí phòng chống Covid-19 hơn 3.120 tỷ đồng gồm tiền mặt và hàng hoá, trang thiết bị y tế; đã phân phối tiền, hàng trị giá gần 3.000 tỷ  đồng đến nhân dân Thành phố và các lực lượng tuyến đầu.

Riêng Quỹ vaccine phòng Covid-19 của TP.HCM cũng tiếp nhận đăng kí ủng hộ hơn 2.300 tỷ đồng, trong đó có 300 tỷ là tiền mặt, còn lại là hình thức tặng vaccine cho Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều doanh nghiệp tặng vaccine cho TP.HCM trị giá hơn 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO