Nhà kinh doanh lạc quan với tết Tây

31/12/2009 08:42

Nhiều nhà kinh doanh đang hy vọng vào ba ngày nghỉ liền kề đón tết Tây. Họ tiếp tục xây dựng, thực hiện khuyến mãi và khẳng định không tăng giá.

Nhà kinh doanh lạc quan với tết Tây

Nhiều nhà kinh doanh đang hy vọng vào ba ngày nghỉ liền kề đón tết Tây. Họ tiếp tục xây dựng, thực hiện khuyến mãi và khẳng định không tăng giá.

Các trung tâm điện máy ồ ạt giảm giá, khuyến mãi.

Ông Đặng Minh Đức, phụ trách tiếp thị của Best Carings cho biết, những ngày đầu năm mới là những ngày cuối tuần, siêu thị này có chương trình giảm giá, chủ yếu là nhóm tivi LCD và hàng điện lạnh với mức giảm 20 - 40%.
Còn hệ thống Thiên Hoà tiếp tục chương trình khuyến mãi thực hiện từ trước lễ Noel, nay kéo dài cho đến ngày 4.1.2010. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim sẽ có hai chương trình giảm giá lớn, rút thăm trúng thưởng thực hiện từ nay đến trước tết Nguyên đán.

Theo các siêu thị điện máy, dù có bùng nổ về lượng khách mua sắm cuối năm nhưng hiện nay, do chuẩn bị đầy đủ lượng hàng mới cũng như lượng hàng hiện đang còn trong kho của các nhà bán lẻ, cộng vào đó là những cam kết cung ứng hàng từ các nhà sản xuất và các nhà nhập khẩu nên sẽ không có tình trạng thiếu hàng hoặc lên giá.

Ông Đức nói: “Khác với năm ngoái, năm nay sẽ không có hiện tượng cháy hàng, tăng giá như năm ngoái”. Một nhà bán lẻ khác cũng xác nhận, dù doanh số tháng 12 có tăng lên gấp bốn lần so với tháng 11 nhưng với khoảng thời gian mới hơn nửa tháng thực hiện chương trình khuyến mãi nên chưa thể tiêu thụ hết hàng hoá dự trữ cho mùa mua sắm cuối năm. Vì vậy, khó có chuyện hết hàng rồi lên giá.

Các nhà bán lẻ còn hy vọng rằng, dịp đầu năm cũng là lúc người lao động nhận được các khoản thưởng năm mới, lương tháng 13… sẽ đưa khách hàng đến mua sắm nhiều hơn.

Tại chợ Bến Thành, An Đông, Saigon Square… các tiểu thương đã nhập về khá nhiều mẫu hàng mới. Bà Ngân, chủ quầy mỹ phẩm cho biết sức mua từ đầu tháng 12 đến nay đã tăng gấp đôi tháng trước, nhưng nhìn chung vẫn chưa bằng năm ngoái. Bà hy vọng đầu năm mới nhiều ngày nghỉ thì khách đi mua sắm sẽ đông hơn.

Các cửa hàng bách hoá thực phẩm khu vực Tôn Thất Đạm, Nguyễn Tri Phương, Cách Mạng Tháng Tám, Lý Thái Tổ… đã bày ra đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu tết. Ngoài các mặt hàng quen thuộc, năm nay có nhiều sản phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ…

Siêu thị Vinatex có các đợt giảm giá 5%- gần 50% cho khoảng 1.000 mẫu quần áo may sẵn. Big C khuyến mãi 800 mặt hàng với mức giảm từ 2 - 50%, chủ yếu là thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng may mặc, hàng gia dụng… Co.opmart vừa khai trương quầy ẩm thực Foodgourt tại Co.opmart khu chung cư Rạch Miễu, chuyên bán các món ăn làm sẵn cho các hộ gia đình mua về dùng bữa cơm gia đình, hay đãi tiệc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà kinh doanh lạc quan với tết Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO