Người dân TP.HCM "ai ở đâu ở đó" từ 0 giờ ngày 23/8

P.V| 20/08/2021 02:36

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết không có chuyện TP.HCM lockdown (đóng cửa) như tin đồn, mà đúng hơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch trước ngày 15/9 như Nghị quyết 86.

Sáng nay 20/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin tình hình dịch bệnh và triển khai các giải pháp phòng, chống dịch giai đoạn tới. Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì cuộc họp, với sự tham dự của ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM và một số lãnh đạo TP.

hai12-16294320888321981089995-1569-16294

Lãnh đạo TP.HCM trong cuộc họp báo sáng 20/8. Ảnh: Thảo Lê

Từ ngày 23/8, người dân TP.HCM "ai ở đâu ở yên đó"

Tại cuộc họp, TP.HCM đã đưa ra 5 nhóm giải pháp. Cụ thể - người dân TP bảo đảm việc thực hiện quy định giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố/ấp cách ly khu phố/ấp, phường/xã/thị trấn cách ly phường/xã/thị trấn. 

Bên cạnh đó, tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tỷ lệ tử vong, tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực vùng đỏ trên bản đồ Covid-19 trên địa bàn TP

Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người dân TP, bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh trên địa bàn TP. 

Ông Khuê cho biết thêm, 5 giải pháp được TP.HCM đưa ra là nâng cao, tập trung hơn, đẩy mạnh hơn để trong thời gian thực hiện các văn bản, chỉ thị của trung ương, thành phố tập trung hơn chống dịch. Trung ương, Chính phủ đã chỉ đạo đến 15/9, TP.HCM phải kiểm soát được dịch, dần đưa TP về trạng thái bình thường mới. Do đó, 5 giải pháp này được TP đưa ra để thực hiện tốt mục tiêu này. 

Ông Khuê cũng đề nghị người dân cần phải bình tĩnh, yên tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cùng với nguyên tắc 5K + vaccine + thuốc uống. Đồng thời người dân không nên thu gom hàng hóa thực phẩm, vì TP sẽ thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

"Không có chuyện đóng cửa như tin đồn, mà TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp nâng cao hơn để tiến tới kiểm soát dịch đến 15/9 như Nghị quyết 86"- trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh.

Tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp chống dịch

Ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, thời gian qua, TP.HCM đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt chống dịch Covid-19 và đã đạt một số kết quả nhất định. 

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Để tiếp tục thực hiện có hiệu qua Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban thường vụ Thành ủy và Kế hoạch 2715 của UBND TP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp với phương châm: mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch.

Hiện nay các cơ quan hữu quan liên quan đang chuẩn bị phương án cụ thể và trước ngày 23/8 sẽ công bố cho người dân biết. Trong đó, sẽ công bố rõ việc áp dụng quy định nghiêm việc giãn cách, lực lượng, binh chủng nào sẽ được lưu thông.

Việc vận chuyển, tiếp tế lương thực, thực phẩm đến các hộ dân; các trạm y, tế lưu động nhằm tập trung chăm lo, điều trị cho F0. Thuốc điều trị, việc mở rộng xét nghiệm, tập trung tiêm vaccine…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người dân TP.HCM "ai ở đâu ở đó" từ 0 giờ ngày 23/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO