Ngày 7/7/2020: Hạn chót xác thực thông tin ví điện tử

HT| 03/06/2020 05:00

Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngày 7/7/2020 sắp tới là hạn cuối cùng để các chủ ví điện tử hoàn tất việc kê khai xác minh danh tính của mình.

Ngày 7/7/2020: Hạn chót xác thực thông tin ví điện tử

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2019, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đào Minh Tú cho biết, ngày 7/7/2020 là hạn cuối để các chủ ví điện tử hoàn tất việc kê khai xác minh danh tính của mình. Đây là việc sửa đổi lại Thông tư 39 ban hành từ năm 2014. Lý do phải sửa đổi lại bởi phải bảo đảm an toàn cho người sử dụng ví điện tử.

Trong thời gian vừa qua đã có một số trường hợp người sử dụng ví điện tử bị lộ thông tin và ảnh hưởng đến an toàn. Qua nghiên cứu, NHNN thấy rằng, với những tài khoản thanh toán tại ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ, cần phải làm rõ kê khai xác minh danh tính, đến ngày 7/7/2020 này sẽ hết hạn. 

Các tổ chức có chức năng trung gian thanh toán phải có trách nhiệm bảo toàn thông tin thanh toán cho khách hàng. Bên cạnh đó, NHNN khuyến cáo người dân sử dụng dịch vụ này không nên cung cấp hoặc để lộ, lọt thông tin của mình cho những người không tin tưởng.

Thực hiện quy định trong Thông tư 23 của NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39 hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán, khách hàng cần xác thực tài khoản trên ví bằng cách chụp ảnh CMND, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu; cần bổ sung đầy đủ thông tin ngân hàng… để tiếp tục sử dụng ví điện tử. Đây là biện pháp được yêu cầu bởi cơ quan quản lý để bảo vệ tài khoản người dùng và trong trường hợp có sự cố, bảo đảm độ an toàn về giao dịch giữa những người dùng với nhau.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày 7/7/2020: Hạn chót xác thực thông tin ví điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO