Nga đẩy mạnh nhập khẩu nông, thủy sản Việt Nam

09/10/2014 08:39

Nga đang tăng cường thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư nhằm tăng lượng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nga. Trong đó, đặc biệt ưu tiên các mặt hàng như thủy hải sản; rau củ, quả; trái cây và một số sản phẩm đóng hộp, đóng gói…

Nga đẩy mạnh nhập khẩu nông, thủy sản Việt Nam

Tại “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga” tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh ngày 8/10, ông Golikov Maxim, Trưởng Đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam cho biết, các hình thức khuyến khích thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Nga cần được đa dạng và mở rộng hơn ở nhiều lĩnh vực mới, đặc biệt là hướng đến các dự án công nghệ cao, ưu tiên sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng.

Theo ông Golikov Maxim, Nga đang tăng cường thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư nhằm tăng lượng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nga.

Trong đó, đặc biệt ưu tiên các mặt hàng như thủy hải sản; rau củ, quả; trái cây và một số sản phẩm đóng hộp, đóng gói…

Bên cạnh đó, một trong những danh mục hợp tác được ưu tiên trong năm 2014 và thời gian tới, nhằm nâng cao kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga lên 7 tỷ USD năm 2015 là thúc đẩy thành lập khu vực thương mại tự do giữa Liên minh Hải quan (Nga, Belarus, Kazakhstan) và Việt Nam.

Việc hình thành Liên minh Hải quan sẽ góp phần mang lại điều kiện thuận lợi cho phát triển hợp tác kinh tế-xã hội của hai bên; kim ngạch thương mại, thu hút đầu tư cũng sẽ tăng gấp nhiều lần; đồng thời tạo ra những cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp.

Tính đến tháng 9/2014, có 20 dự án đầu tư của Nga vào thành phố với tổng vốn 44,36 triệu USD; kim ngạch thương mại song phương đạt 190.000 USD; đồng thời Nga là một trong 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có số du khách đến thành phố nhiều nhất.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố luôn đánh giá Nga là thị trường trọng điểm và đầy tiềm năng trong nhiều lĩnh vực như đầu tư, thương mại, du lịch...

Với mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư vào Nga, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình khảo sát, kết nối doanh nghiệp để tìm hiểu thực tế nhu cầu của thị trường, môi trường kinh doanh.

“Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga” do Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga, Cơ quan Đại diện Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nga đẩy mạnh nhập khẩu nông, thủy sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO