MM Mega Maket Việt Nam cam kết bán sản phẩm đặc sản của hàng loạt tỉnh thành

H.Ng| 06/10/2020 04:56

Sáng ngày 6/10/2020, Sở Công Thương 14 địa phương đã ký kết với MM Mega Market Việt Nam để đưa các sản phẩm đặc sản vào kênh phân phối này, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

MM Mega Maket Việt Nam cam kết bán sản phẩm đặc sản của hàng loạt tỉnh thành

14 Sở Công Thương của các tỉnh - thành, gồm Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Cạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký kết biên bản ghi nhớ với MM Mega Maket Việt Nam đưa các mặt hàng đặc sản địa phương, các sản phẩm trong chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) vào phân phối tại hệ thống siêu thị này. 

Theo nội dung ký kết, Sở Công Thương của 14 tỉnh, thành trên sẽ cung cấp thông tin các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MM Mega Maket Việt Nam tiêu thụ sản phẩm. Lãnh đạo các địa phương cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ, tìm hiểu thực tế sản xuất và cung ứng tại địa phương. 

OCOP-3-8263-1601966469.jpg

MM Mega Market Việt Nam tăng cường bán các sản phẩm địa phương

Ở chiều ngược lại, MM Mega Maket Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối này trong thời gian sớm nhất, giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

Cùng với lễ ký kết, MM Mega Maket Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” diễn ra từ ngày 6 - 11/10/2020 tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình thu hút sự tham gia của 60 cơ sở sản xuất thuộc các ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ...

OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, được triển khai từ năm 2018, với tổng kinh phí giai đoạn 2018 - 2020 là 45.000 tỷ đồng. 

OCOP-6031-1601966469.jpg

Nước mắm nhỉ cá linh và cá khô các loại từ Đồng Tháp được đẩy mạnh vào kênh bán lẻ

Trọng tâm của OCOP là phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương do các doanh nghiệp, hộ sản xuất hoặc kinh tế tập thể thực hiện. Chương trình giúp kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng. Hai năm qua, các sản phẩm của OCOP đã được các kênh bán lẻ đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ.

Ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc của MM Mega Market Việt Nam cho biết, công ty đang làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Công ty cũng tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MM Mega Maket Việt Nam cam kết bán sản phẩm đặc sản của hàng loạt tỉnh thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO