Mitsubishi đầu tư 1,9 tỷ USD vào bất động sản Việt Nam

P.V (tổng hợp)| 28/07/2016 09:24

Tập đoàn Mitsubishi vừa công bố dự án đầu tư bất động sản quy mô lớn ở Việt Nam với số vốn lên tới 200 tỷ yen (khoảng 1,9 tỷ USD).

Mitsubishi đầu tư 1,9 tỷ USD vào bất động sản Việt Nam

Tập đoàn Mitsubishi vừa công bố đầu tư vào dự án bất động sản Việt Nam, hợp tác cùng Tập đoàn Bitexco với số vốn lên tới 200 tỷ yen (khoảng 1,9 tỷ USD).

Cụ thể, Mitsubishi sẽ nắm 45% cổ phần dự án này, trong khi Bitexco sẽ nắm 55% cổ phần còn lại. 

Dự kiến trong giai đoạn đầu, tập đoàn Mitsubishi sẽ rót khoảng 30 tỷ yen (tương đương 284,6 triệu USD). Theo đó, tập đoàn này sẽ tiến hành xây 240 căn nhà thấp tầng và 2 tòa căn hộ bao gồm 1.036 căn. Nhà ở thấp tầng dự kiến có thể chào bán vào tháng 11 tới, trong khi hai tòa chung cư cao tầng sẽ ra mắt vào đầu năm 2017.

Theo một nghiên cứu về bất động sản, số lượng nhà bán tại Hà Nội đã tăng gấp đôi lên 20.000 vào năm 2015 và nhu cầu về nhà ở của Việt Nam dự kiến sẽ vẫn cao.

Các nhà phân tích Nhật Bản cho rằng tại Việt Nam, việc mua nhà cho phép đóng tiền theo đợt căn cứ vào tiến độ của dự án, với chi phí phải đóng ban đầu thường là 30% giá trị nhà. Như vậy, Mitsubishi có thể thu hồi vốn nhanh hơn so với đầu tư vào phân khúc văn phòng hoặc nhà thương mại.

Mitsubishi cũng đang phát triển các dự án nhà ở tại Jakarta và Manila, trước đó là Thẩm Dương và Đại Liên, Trung Quốc. Những dự án này chủ yếu tập trung vào nhu cầu của tầng lớp trung lưu.

Ngoài Mitsubishi, các công ty Nhật Bản khác như Panasonic, Tokyu Fudosan Holdings cũng đang triển khai các dự bất động sản tại Đông Nam Á.

>Nissan và cuộc "thoát xác" cần thiết của Mitsubishi

>77 dự án BĐS thế chấp ngân hàng: Cần thông tin rõ ràng hơn

>NĐT Nhật Bản và chiến lược tránh tồn kho dự án BĐS 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mitsubishi đầu tư 1,9 tỷ USD vào bất động sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO