Lotte và tham vọng lấn sân tại Việt Nam

22/04/2013 05:23

Việc gắn thương hiệu Lotte vào tên khách sạn 5 sao Legend Hotel Saigon thể hiện rõ tham vọng lấn sân mạnh mẽ của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tại Việt Nam bằng cả vốn lẫn thương hiệu.

Lotte và tham vọng lấn sân tại Việt Nam

Việc gắn thương hiệu Lotte vào tên khách sạn 5 sao Legend Hotel Saigon thể hiện rõ tham vọng lấn sân mạnh mẽ của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tại Việt Nam bằng cả vốn lẫn thương hiệu.

Lotte Legend Hotel - thương hiệu mới của khách sạn 5 sao Legend Hotel Saigon

Ngay sau khi mua lại 70% vốn của Tập đoàn Kotobuki trong Liên doanh Hải Thành - Kotobuki (Việt Nam - Nhật Bản), Công ty Hotels & Resorts Lotte (trực thuộc Tập đoàn Lotte) đã lập tức gắn thương hiệu Lotte vào tài sản mới, để trở thành Lotte Legend Saigon.

Ông Lee Jong Kook, Tổng giám đốc Lotte Center Hà Nội:

Với tham vọng năm 2018 sẽ trở thành một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất châu Á, Lotte đang mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để đánh dấu sự quyết tâm của Tập đoàn và khẳng định vị trí quan trọng của Việt Nam trong chiến lược đầu tư, phát triển toàn cầu, Lotte đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng để Dự án Lotte Center Hà Nội có thể đi vào hoạt động từ năm 2014.

Lý do của sự thay đổi thương hiệu này được đại diện Lotte lý giải rằng, đó là vì khách sạn đã trực thuộc Lotte Hotels & Resorts, chứ không chỉ trực thuộc Liên doanh Hải Thành - Kotobuki như trước.

Thậm chí, ông Hide Ishiyama, Tổng quản lý Khách sạn cũng đặt kỳ vọng vào sự thay đổi thương hiệu trong việc nâng cao hiệu quả dịch vụ và hiệu suất kinh doanh của khách sạn.

Song ở góc độ khác, giới đầu tư lại phân tích rằng, với cách thức này, Tập đoàn Lotte đang thể hiện rất rõ quyết tâm thực hiện kế hoạch lấn sân bằng cả thương hiệu lẫn vốn tại thị trường Việt Nam.

Còn nhớ, tham vọng gắn tên Lotte vào thương hiệu Bibica, thậm chí là biến Bibica trở thành công ty con của Lotte được cho là nguyên nhân chính gây nên sự thất vọng của đối tác Việt Nam trong cuộc hôn nhân từng được kỳ vọng nhiều giữa Bibica - Lotte.

Cách đây đúng một năm, đề xuất đổi tên Công ty cổ phần Bibica thành Lotte - Bibica của đối tác Hàn Quốc vấp phải sự phản đối kịch liệt của Ban lãnh đạo Bibica cũng như sự phủ quyết của các cổ đông lớn. Song giới phân tích cũng cho rằng, khả năng thực hiện ý đồ trên của Lotte vẫn còn khá rộng, bởi do đã sở hữu 38,6% cổ phần của Bibica, cộng với tiềm lực tài chính mạnh của mình, Lotte hoàn toàn có thể nâng mức sở hữu lên tới 49%.

Trở lại với thương hiệu mới Lotte Legend Saigon của Khách sạn Legend Saigon, cho dù giá trị vụ chuyển nhượng không được Lotte công bố, nhưng có vẻ như Lotte đã khá hời trong kế hoạch lấn sân này.

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty CBRE Việt Nam cho rằng, theo nguồn tin đáng tin cậy, giá chuyển nhượng là 62,5 triệu USD, thấp hơn so với mức giá 93,9 triệu USD mà Kumho Engineering & Construction, thuộc Tập đoàn Kumho bán toà nhà Kumho Asiana Plaza Saigon cho Asiana Airlines (cũng thuộc Kumho).

Như vậy, cộng thêm kế hoạch đã được công bố trước đó về thời điểm năm 2014, Lotte Center Hà Nội sẽ đi vào hoạt động, thì rõ ràng, Lotte đang đẩy mạnh kế hoạch trở thành thương hiệu sở hữu chuỗi khách sạn cao cấp không chỉ tại Việt Nam.

Theo tin từ Korea Times, Lotte Hotels & Resorts sẽ đầu tư mở rộng hệ thống khách sạn ở Hàn Quốc lên con số 40 và ngoài nước là 15. Lotte muốn trở thành thương hiệu khách sạn toàn cầu, cạnh tranh với Hilton và Hyatt.

Ông Song Yong - dok, Giám đốc điều hành Lotte Hotels & Resorts cho biết, trong vòng vài năm tới, Lotte dự định xây dựng hơn 10 khách sạn ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lotte và tham vọng lấn sân tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO