Lô hàng dừa, bưởi, thanh long đầu tiên vào châu Âu hưởng thuế 0%

Minh Châu| 17/09/2020 09:35

Chiều 17/9, lô hàng trái cây trị giá 75.000 USD được công ty Vina T&T công bố xuất khẩu vào thị trường EU, hưởng thuế 0% từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA).

Lô hàng dừa, bưởi, thanh long đầu tiên vào châu Âu hưởng thuế 0%

Ông Nguyễn Đình Tùng – CEO Vina T&T cho hay lô hàng gồm 20.000 trái dừa vào thị trường Anh, 12 tấn bưởi vào thị trường Đức và 3 tấn thanh long đi đường máy bay vào thị trường Hà Lan.

EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) đánh giá hiệp định này sẽ là cú hích giúp chuẩn hoá quy trình sản xuất cho trái cây Việt Nam. Bằng các rào cản kỹ thuật được quy định trong EVFTA, từ nay, người nông dân, doanh nghiệp phải phải đáp ứng chất lượng theo yêu cầu của EU.

“Chúng tôi cho rằng chúng ta còn cả một quá trình để thích ứng, chuyển đổi, từ tư duy quản lý nhà nước lẫn tuy duy sản xuất gắn liền kinh tế thị trường.”, ông Toản nói.

Châu Âu là thị trường xuất khẩu thứ 4 của rau quả Việt Nam. Ông Jacques Poulain, đại diện Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đánh giá, thời gian qua lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam không ngừng phát triển cả về năng suất, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng Việt Nam cần nỗ lực và nhanh chóng đạt được các tiêu chuẩn của châu Âu trong bối cảnh thuốc bảo vệ thực vật vẫn được dùng rất phổ biến. Nếu giải quyết được các vấn đề sản xuất nông nghiệp sạch và bền vững, Việt Nam sẽ có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu trái cây và nông sản vào EU thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lô hàng dừa, bưởi, thanh long đầu tiên vào châu Âu hưởng thuế 0%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO