Lãnh đạo TP.HCM tiếp Toàn quyền New Zealand

Tin, ảnh: QUÝ HÒA| 08/08/2013 00:28

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có buổi tiếp và chiêu đãi ông Jery Mateparae, Toàn quyền New Zealand cùng đoàn đại biểu đang có chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM tiếp Toàn quyền New Zealand

Trưa 7/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp và chiêu đãi ông Jery Mateparae, Toàn quyền New Zealand cùng đoàn đại biểu đang có chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM từ ngày 6 đến 8/8.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tiếp đón thân mật ông Jery Mateparae, Toàn quyền New Zealand tại Dinh Thống Nhất trưa 7/8. Ảnh: Quý Hoà.

Tại buổi tiếp, ông Lê Hoàng Quân bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Jerry Mateparae và phu nhân cùng đoàn lãnh đạo cấp cao New Zealand.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM , ông Lê Hoàng Quân đề xuất Toàn quyền cũng như lãnh đạo New Zealand tạo điều kiện, làm cầu nối cho TP.HCM kết nghĩa, thiết lập quan hệ hợp tác với thành phố Auckland của New Zealand.

Ông Lê Hoàng Quân cũng đề nghị phía New Zealand hỗ trợ, giúp đỡ TP.HCM trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của thành phố.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm vào làm việc tại TP.HCM, ông Jerry Mateparae và đoàn lãnh đạo cấp cao New Zealand rất ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ, năng động của TP.HCM.

Ông Jerry Mateparae cho biết, mục đích của chuyến thăm là góp phần thúc đẩy, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa New Zealand và Việt Nam.

Ông Jerry Mateparae cũng chia sẻ, giới trẻ của New Zealand hiện nay rất quan tâm đến sự phát triển mạnh mẽ và năng động của TP.HCM, rất nhiều thanh niên New Zealand đã lựa chọn TP.HCM để đi du lịch. Đây chính là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Chiều cùng ngày, Đoàn Toàn quyền New Zealand dự Lễ công bố chương trình Phát triển giống cây ăn quả chất lượng cao Việt Nam.

Tiếp đó, Đoàn có buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp New Zealand tại thành phố. Theo kế hoạch, hôm nay, Đoàn Toàn quyền New Zealand sẽ thăm Mái ấm Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), và một số điểm du lịch văn hoá tại thành phố và rời TP. HCM đi Phnom Penh (Camphuchia).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo TP.HCM tiếp Toàn quyền New Zealand
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO