Lan tỏa phong trào đền ơn đáp nghĩa

27/07/2013 00:16

Ngày 26/7, tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Củ Chi, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP.HCM tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Lan tỏa phong trào đền ơn đáp nghĩa

Ngày 26/7, tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Củ Chi, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP.HCM tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng tại lễ kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

Trước đó, từ sáng sớm, các đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa và viếng các khu mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP, Nghĩa trang TP, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa của TP.HCM thời gian qua được mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng bằng những hành động rất thiết thực như đi tìm hài cốt liệt sĩ, xây dựng và tặng nhà tình nghĩa, chăm sóc và giúp đỡ thường xuyên các các đình thương binh, liệt sĩ và thân nhân các gia đình chính sách về tinh thần và vật chất.

Chỉ tính từ đầu năm 2012 đến nay, TP đã xây dựng được 200 căn nhà tình nghĩa, tình thương; sửa chữa gần 700 căn nhà gia đình chính sách với tổng kinh phí gần 16,5 tỷ đồng, tặng gần 488 sổ vàng tình nghĩa với tổng trị giá trên 630 triệu đồng; vận động được gần 13 tỷ đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tìm kiếm và quy tập được 75 bộ hài cốt liệt sĩ…

TP.HCM cũng đã hoàn thành việc xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ, thương binh nặng và một số gia đình chính sách khó khăn về nhà ở.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải: Chúng con luôn bên mẹ

 Chiều ngày 26/7, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hưu (98 tuổi) và Bùi Thị Mè (92 tuổi) trên địa bàn TP.HCM.

Ân cần thăm hỏi sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Hưu tại nhà riêng ở phường 2 quận 11 và mẹ Bùi Thị Mè ở phường Đa Kao quận 1, Bí thư Thành ủy vui mừng khi thấy các mẹ mạnh khỏe, có cuộc sống hạnh phúc, được gia đình, chính quyền và bà con địa phương quan tâm, chăm lo chu đáo.

Hồi ức về những đứa con vẫn còn mãi trong tâm trí mẹ Nguyễn Thị Hưu (mẹ có 7 người con thoát ly tham gia cách mạng, gần 20 năm sau ngày giải phóng, mẹ mới tìm đủ hài cốt 2 người con trai), mẹ động viên ngược lại Bí thư Thành ủy TP.HCM: “Mẹ rất tự hào vì các con của mẹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ độc lập tự do cho Tổ quốc và giờ đây mẹ còn có rất nhiều người con khác”.

Bí thư Thành ủy đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn TP.HCM phải đặc biệt thực hiện tốt công tác chăm lo cho những gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, chăm sóc chu đáo các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân anh hùng liệt sĩ bởi đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm cao quý thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. “Chúng con sẽ luôn bên các mẹ” - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lan tỏa phong trào đền ơn đáp nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO