Lâm Đồng nhận 10.000 tỷ đồng phát triển cây mắc ca

VÂN THẢO| 18/05/2015 02:43

UBND tỉnh Lâm Đồng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Công ty Cổ phần Him Lam đã ký biên bản cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng phát triển cây mắc ca trong vòng 5-10 năm tới

Lâm Đồng nhận 10.000 tỷ đồng phát triển cây mắc ca

Ngày 17/5, UBND tỉnh Lâm Đồng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty Cổ phần Him Lam đã ký biên bản cam kết đầu tư 10.000 tỷ đồng phát triển cây mắc ca.

Lễ ký kết được thực hiện trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Tây Nguyên lần thứ 3 được tổ chức tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Theo đó, đề án phát triển mắc ca tại Việt Nam với số vốn dự kiến 20 ngàn tỷ đồng trong thời gian từ 5-10 năm tới dành cho Tây Nguyên được đề ra hướng đến người nông dân và các đối tượng kinh doanh khác.

Riêng tại tỉnh Lâm Đồng, LienvietPostBank và Him Lam thỏa thuận sẽ phát triển cây mắc ca thành cây chiến lược mới với tổng số vốn đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng.

Cụ thể, LienVietPostBank sẽ nghiên cứu xây dựng các chương trình tín dụng phát triển cây mắc ca tại Việt Nam với các điều kiện bảo hiểm chặt chẽ, giới thiệu khách hàng vay vốn trong chương trình này sử dụng các sản phẩm bảo hiểm của Bảo Long.

Tập đoàn Him Lam sẽ vay vốn và tổ chức hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp giống; mua, chế biến, bán trong nước và xuất khẩu hạt mắc ca.

Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên - cho biết, Tây Nguyên được định hướng phát triển thành thủ phủ mắc ca của Châu Á và cả thế giới.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đấu tư Tây Nguyên, 8 ngân hàng thương mại đã ký thỏa thuận đầu tư với 17 doanh nghiệp để thực hiện 16 dự án với tổng số vốn đầu tư lên đến 16.600 tỷ đồng vào 5 tỉnh Tây Nguyên. Rêng tỉnh Kon Tum có tổng mức đầu tư lớn nhất lên đến 7.700 tỷ đồng.

>Hạt mắc ca phá thế độc canh, làm giàu cho Tây Nguyên
>Giải pháp "chuỗi giá trị" cho mắc ca Việt Nam
>Đắk Lắk khuyến cáo không mở rộng diện tích mắc ca
>Những câu hỏi còn lại về mắc ca

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lâm Đồng nhận 10.000 tỷ đồng phát triển cây mắc ca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO