Kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS-TS. Nguyễn Thiện Thành

Xuân Lộc| 05/10/2019 03:04

Ngày 5/10/209, Bệnh viện Thống Nhất - Bộ Y tế tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS-TS. Nguyễn Thiện Thành (30/9/1919 - 30/9/2019) - Vị giám đốc đầu tiên của bệnh viện.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS-TS. Nguyễn Thiện Thành

GS-TS. Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng thân mẫu - bà Dương Thị Minh (97 tuổi) và gia đình đã về dự.

Nhìn lại cả cuộc đời phục vụ quân đội và nhân dân, GS-TS. Nguyễn Thiện Thành đã có nhiều cống hiến to lớn trong các lĩnh vực khoa học còn khá mới mẻ của nền y học Việt Nam. Một trong những sự kiện đáng ghi nhớ nhất, ở thời điểm khó khăn nhất của thời kỳ kháng chiến là việc ông đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp Filatov nổi tiếng đã cứu sống, điều trị và nâng cao sức khỏe cho thương, bệnh binh và cho nhân dân. Giới khoa học luôn ghi nhớ ông đã nghiên cứu thành công và đưa vào sản xuất hai loại dược phẩm mới là Kaglutam và Spirulina (tảo xoắn xanh của Việt Nam) có tác dụng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Cuộc đời và sự nghiệp của Giáo sư Nguyễn Thiện Thành là một quá trình phấn đấu liên tục, cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cho sự nghiệp phát triển ngành y tế quân đội và y tế nhân dân. Giáo sư Nguyễn Thiện Thành đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng nhiều phần thưởng cao quý, với 16 huân, huy chương, danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc.

Năm nay, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của GS-TS. Nguyễn Thiện Thành, Bệnh viện Thống Nhất tổ chức các hoạt động nhằm ôn lại cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của ông, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện, cho những đồng nghiệp trong và ngoài quân đội. Các hoạt động kỷ niệm bao gồm: Đặt tượng Giáo sư Nguyễn Thiện Thành trong khu vực Bệnh viện Thống Nhất, tái bản cuốn sách “Giáo sư Nguyễn Thiện Thành - Người chiến sĩ, người thầy thuốc anh hùng”, giới thiệu bộ phim tài liệu 2 tập “Bác sĩ Filatov”. Dịp này, Bệnh viện Thống Nhất cũng phát động cuộc thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của Giáo sư Nguyễn Thiện Thành trong đoàn viên thanh niên và nhân viên bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS-TS. Nguyễn Thiện Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO