Kinh tế số là xu hướng phát triển của TP.HCM

V.A| 07/06/2019 06:01

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, kinh tế số là xu hướng tất yếu của cách mạng công nghiệp 4.0 và TP.HCM cũng không nằm ngoài xu thế đó. Thành phố có nguồn nhân lực công nghệ thông tin lớn nhất cả nước, 80% người dân sử dụng smartphone. Đây là cơ sở quan trọng để TP.HCM tiến tới xây dựng nền kinh tế số.

Kinh tế số là xu hướng phát triển của TP.HCM

Khu đô thị sáng tạo phía Đông, TP. HCM

Trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử, TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2020 tối thiểu có 40% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, 50% cá nhân, hộ gia đình sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng, doanh số giao dịch thương mại điện tử loại hình doanh nghiệp - người tiêu dùng (B2C) tăng bình quân 20%/năm, chiếm tối thiểu 7% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn, giá trị giao dịch thương mại điện tử của doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn chiếm 30% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu vào năm 2020. 

Để triển khai Đề án Đô thị thông minh, lãnh đạo TP.HCM sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp sáng tạo những sản phẩm công nghệ phục vụ cho việc quản lý nhà nước. Đặc biệt là các giải pháp công nghệ để giải quyết ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, ngập nước và phục vụ lĩnh vực y tế, giáo dục để giúp người dân có cuộc sống tốt hơn. 

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, hiện nay Thành phố tập trung xây dựng một số khu đô thị thông minh, kinh tế tri thức và kinh tế số. Năm 2020, Thành phố sẽ xây dựng khu đô thị sáng tạo ở phía Đông để trở thành hạt nhân phát triển kinh tế. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, Thành phố đang xây dựng cơ sở hạ tầng cho kinh tế số. 

“Chúng tôi chuẩn bị để năm sau ứng dụng dịch vụ viễn thông thế hệ 5G. Thành phố đang khẩn trương xây dựng hạ tầng số hóa để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và người dân" - ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế số là xu hướng phát triển của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO