Kiều bào là xung lực mới của TP.HCM

HẢI ÂU - Ảnh: QUÝ HÒA| 13/11/2016 03:30

Sau hai ngày làm việc chính thức, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới đã bế mạc vào trưa 13/11.

Kiều bào là xung lực mới của TP.HCM

Sau hai ngày làm việc chính thức, với khoảng 50 tham luận được trình bày, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới, với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP.HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” đã bế mạc vào trưa 13/11.

Hội nghị đã tập trung thảo luận 4 nhóm vấn đề then chốt, có thể tạo sự phát triển đột phá cho TP.HCM, như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học - công nghệ, kinh tế tri thức và đề xuất các giải pháp, cơ chế nhằm cải thiện môi trường, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn TP.HCM.

Ông Vũ Hồng Nam - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao sự thành công của Hội nghị. Theo Thứ trưởng Nam, so với hai kỳ tổ chức trước đây, Hội nghị lần này không chỉ thu hút được số lượng đông đảo kiều bào tham gia, với hơn 500 đại biểu từ 36 quốc gia, trong đó, còn có những đại biểu tuổi đời dưới 30, thuộc thế hệ kiều bào thứ hai, ba, trở về từ Mỹ, Cộng hòa Czech…

Các đại biểu kiều bào tại Hội nghị

Đại diện cho các đại biểu kiều bào, Giáo sư Dương Nguyên Vũ, Việt kiều Pháp, chuyên gia về hàng không bày tỏ sự cảm kích với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM trong việc tổ chức Hội nghị lắng nghe ý kiến, mong muốn của kiều bào, đồng thời tạo điều kiện để kiều bào đóng góp vào mục tiêu xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Giáo sư Vũ cũng đưa ra những kiến nghị với chính quyền Thành phố sau hội nghị, rằng để những góp ý của kiều bào tại Hội nghị được đưa vào thực tiễn, sau Hội nghị, TP.HCM nên hình thành các tổ công tác, các nhóm nghiên cứu để xem xét tính khả thi của các kiến nghị, giải pháp mà kiều bào nêu ra; đồng thời xây dựng các cơ chế thực thi và kết nối thường xuyên với kiều bào, để liên tục lắng nghe ý kiến, chia sẻ tâm huyết của họ.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bày tỏ sự cảm kích, sự tri ân sâu sắc trước nhiệt huyết của bà con kiều bào, đã không quản ngại điều kiện địa lý xa xôi, mang theo tình cảm lớn về đây dự Hội nghị. Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh, sau Hội nghị, lãnh đạo Thành phố sẽ cùng các sở, ngành xem xét hình thành cơ chế tương tác, trao đổi thường xuyên để được lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của bà con kiều bào. Bí thư Đinh La Thăng tin rằng, với sự đóng góp của bà con kiều bào, tăng trưởng của TP.HCM trong tương lai sẽ không dừng lại ở một con số và bà con kiều bào đã mang đến xung lực mới cho TP.HCM trên con đường thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế - tài chính, khoa học - công nghệ của khu vực.

>Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ đại diện kiều bào

>Việt Nam cần tri thức, kinh nghiệm, tâm huyết của kiều bào

>Kiều bào góp phần quan trọng cho sự phát triển của đất nước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiều bào là xung lực mới của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO