Kiểm tra an toàn thực phẩm trước khi đưa ra thị trường

DNSG| 30/09/2009 08:34

Theo hướng dẫn của Cục Thú y, trong thời gian chờ lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng và VSATTP, hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu phải để tại cảng...

Kiểm tra an toàn thực phẩm trước khi đưa ra thị trường

Ảnh Quý Hòa

Mercer và Talentnet: Khảo sát lương DN VN

Ngày 1/10, Mercer, công ty cung cấp dịch vụ tư vấn nhân sự, cùng đại diện tại VN, TalentNet Corporation công bố kết quả khảo sát lương năm 2009. Khảo sát bao gồm sự tham gia của 209 DN (tăng 8% so với năm ngoái) ở tất cả các lĩnh vực (chủ yếu là hàng tiêu dùng, công nghệ cao, dược phẩm, sản xuất và hóa chất…) cung cấp các số liệu về lương, phụ cấp, thưởng, phúc lợi…. từ hơn 49.600 nhân viên. Với số lượng tham gia đông nhất tại thị trường VN, đây sẽ là báo cáo rất chi tiết và đáng tin cậy về thị trường lương năm 2009, năm kinh tế có nhiều thay đổi; đồng thời thể hiện khá rõ nét lương của từng vị trí trên thị trường, thông tin về xu hướng lương bổng trong năm, tỷ lệ tăng lương, nghỉ việc, cùng những thông tin khác hữu ích cho việc quyết định chiến lược lương bổng của DN...

H. VÂN

Kiểm tra an toàn thực phẩm trước khi đưa ra thị trường

Theo hướng dẫn của Cục Thú y về quản lý, giám sát, xử lý và tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu, trong thời gian chờ các cơ quan thú y vùng lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), hàng phải để tại cảng, thay vì được đem về kho riêng bảo quản như trước đây. Quy định này sẽ áp dụng từ ngày 1/10/2009. Việc ban hành quy định này nhằm tránh tình trạng doanh nghiệp tự ý xuất bán hàng khi cơ quan thú y đang kiểm nghiệm sản phẩm. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng vừa ban hành Thông tư 56/2009/TT-BNNPTNT (có hiệu lực từ 22/11/2009), hướng dẫn kiểm tra, giám sát VSATTP: Đối với thị trường trong nước, thủy sản tươi, sống phải có thông tin để truy xuất được nguồn gốc xuất xứ; thủy sản đã qua sơ chế, chế biến phải được sản xuất, kinh doanh tại cơ sở sơ chế, chế biến, lưu giữ, bảo quản đã được công nhận đủ điều kiện đảm bảo VSATTP, có giấy chứng nhận chất lượng VSATTP thủy sản của cơ quan kiểm tra địa phương cấp. Đối với thủy sản xuất khẩu, phải được sản xuất từ cơ sở đã được công nhận đủ điều kiện đảm bảo VSATTP; đồng thời đáp ứng các quy định của thị trường nhập khẩu tương ứng hoặc quy định của Bộ công bố áp dụng theo từng thời kỳ.

K.V

Đề xuất áp dụng giá trần cho các loại sữa

Vụ Chính sách thuế vừa có tờ trình gửi Bộ Tài chính về dự thảo Thông tư quy định giá bán tối đa với sản phẩm sữa nhằm đề xuất biện pháp quản lý mặt hàng này. Cụ thể, mức giá bán tối đa đối với sữa bột sẽ là giá bán lẻ của các DN kinh doanh sữa (giá trần, chưa bao gồm chi phí bao bì). Cơ quan chức năng sẽ cân nhắc trường hợp DN lách luật bằng cách tăng chi phí bao bì để nâng giá bán. Nếu DN kinh doanh sữa bán sản phẩm cao hơn giá bán tối đã quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 10 triệu đến 20 triệu đồng; đồng thời bị tịch thu toàn bộ số tiền chênh lệch giá thu được do bán sữa vượt quá giá quy định. Vụ Chính sách thuế cũng đề xuất Bộ Tài chính giao cho Cục Quản lý giá thống kê, tổng hợp giá bán lẻ các loại sữa hiện hành tại địa phương; phối hợp với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, ngành chức năng xác định chi phí, lợi nhuận hợp lý cho hoạt động kinh doanh sữa để báo cáo Bộ Tài chính phương án giá tối đa phù hợp với từng loại sữa. Phương án giá tối đa do Cục Quản lý giá đề xuất và sẽ được lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân trước khi thực hiện.

C.N

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia bình ổn giá trong dịp Tết

Sở Công Thương TP.HCM vừa cho biết, đến nay đã có 11 đơn vị (SaTra, Vissan...) nộp đơn đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường Tết năm 2010. Theo đó, các DN tham gia chương trình này sẽ được UBND TP.HCM hỗ trợ vay vốn ưu đãi không lãi suất trong 6 tháng, được miễn tiền thuê mặt bằng, phí quảng bá sản phẩm... Dự kiến, lượng hàng hóa tham gia bình ổn thị trường Tết năm nay tăng khoảng 25% so với năm ngoái. Các điểm bán hàng cũng sẽ tăng 15%, nhằm hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

HỒNG MIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiểm tra an toàn thực phẩm trước khi đưa ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO