Khu công nghệ cao TP.HCM đã thu hút 2,2 tỷ USD

24/10/2012 00:17

Tính đến cuối tháng 9/2012, Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được 66 dự án đầu tư với tổng vốn đạt 2,2 tỷ USD.

Khu công nghệ cao TP.HCM đã thu hút 2,2 tỷ USD

Tính đến cuối tháng 9/2012, Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được 66 dự án đầu tư với tổng vốn đạt 2,2 tỷ USD.

Ngày 24/10, tại lễ tổng kết 10 năm thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải nhận định Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục xác định đây là một cơ sở hạ tầng quan trọng, tạo động lực hiện đại hóa, đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế thành phố từ phát triển chủ yếu theo chiều rộng sang phát triển chủ yếu theo chiều sâu.

Bí thư Thành ủy yêu cầu, Ban quản lý Khu công nghệ cao thành phố có biện pháp thiết thực thúc đẩy, hỗ trợ các dự án đầu tư đã triển khai tốt, thực hiện nội dung đã cam kết với các nhà đầu tư. Đặc biệt, cần có các chính sách để khuyến khích, lôi kéo nguồn nhân lực công nghệ cao, bao gồm các nhà khoa học hàng đầu trong nước, Việt kiều và nước ngoài.

Đánh giá về 10 năm hoạt động, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao cho biết, đến cuối tháng 9/2012, Khu công nghệ cao thành phố đã thu hút được 66 dự án đầu tư, với tổng vốn đạt 2,2 tỷ USD, trong đó có 33 dự án FDI với vốn đầu tư 1,78 tỷ USD và 33 dự án trong nước với vốn 430 triệu USD.

Trong đó, các nhà đầu tư thuộc các tập đoàn, công ty công nghệ cao hàng đầu thế giới như Intel sản xuất, lắp ráp chipset và Jabil sản xuất linh kiện điện tử của Hoa Kỳ; Nidec sản xuất động cơ bước của Nhật Bản; Datalogic sản xuất thiết bị đọc mã vạch của Italy.

Hiện Khu công nghệ cao đã có 29 dự án hoạt động sản xuất, lũy kế giá trị sản xuất đạt 3,612 tỷ USD; trong đó giá trị xuất khẩu đạt 3,575 tỷ USD, riêng năm 2011 đạt mức 1 tỷ USD và trong 9 tháng năm 2012 đạt 1,611 tỷ USD, nộp ngân sách bình quân hàng năm trên 100 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho 16.990 lao động.

Trong định hướng xây dựng và phát triển đến năm 2020, Khu công nghệ cao thành phố xác định sẽ trở thành một trung tâm công nghệ cao về sản xuất công nghiệp công nghệ cao, góp phần quan trọng tạo ra giá trị sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đạt 35% tổng GDP của thành phố; trở thành một trung tâm nghiên cứu-phát triển mạnh về công nghệ cao, gắn kết giữa nghiên cứu - phát triển, đào tạo, ươm tạo công nghệ cao với sản xuất và dịch vụ; thúc đẩy đổi mới công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp và thương mại hóa sản phẩm công nghệ cao; xây dựng năng lực nội sinh nghiên cứu-phát triển trong lĩnh vực công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khu công nghệ cao TP.HCM đã thu hút 2,2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO