Khôi phục chính sách đơn phương miễn thị thực với 13 quốc gia

MH| 15/03/2022 03:23

Ngày 15/3/2022, Chính phủ ban hành nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân 13 nước, là những nước đã được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ cuối năm 2019.

Khôi phục chính sách đơn phương miễn thị thực với 13 quốc gia

Theo đó, công dân 13 nước này sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh. Các quốc gia trong danh sách miễn thị thực gồm Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ năm 2020, Chính phủ đã có nghị quyết ngừng thực hiện cơ chế này.

Được biết, hồi tháng 2/2022, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đề xuất Chính phủ thí điểm đón khách du lịch quốc tế và miễn thị thực đơn phương đối với các quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước năm 2020. Cụ thể, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất Chính phủ cần miễn thị thực đơn phương đối với các quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước năm 2020 (trước khi dịch Covid-19 bùng phát); bao gồm miễn thị thực đơn phương đối với 24 quốc gia, vùng lãnh thổ và áp dụng thị thực điện tử cho công dân từ 46 quốc gia nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã đề xuất kiến nghị Chính phủ phủ đàm phán với các nước, vùng lãnh thổ để sớm công nhận chứng nhận tiêm chủng của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ra nước ngoài du lịch. Tăng tần suất và phạm vi khai thác các đường bay quốc tế, nhất là với các thị trường trọng điểm. Cũng như thống nhất áp dụng công nghệ chung (app điện thoại) trong việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch từ khi nhập cảnh và trong suốt quá trình tham gia chương trình du lịch; UBND các tỉnh/thành phố chủ động chuẩn bị các điều kiện để mở cửa hoạt động du lịch, điều hành thống nhất, giám sát chặt chẽ quy trình đón khách bảo đảm an toàn, có phương án xử lý tình huống y tế liên quan đến hoạt động du lịch; bảo đảm kết nối chặt chẽ giữa các đơn vị và bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khôi phục chính sách đơn phương miễn thị thực với 13 quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO