Khơi dậy tinh thần sáng tạo cho thanh niên khởi nghiệp

HỒNG NGA| 29/11/2012 05:02

Dám nghĩ, dám làm và đi đến cùng con đường mình đã chọn luôn là tố chất không thể thiếu của đại bộ phận người trẻ. Đó cũng chính là đường đến thành công của những người trẻ biết khát khao, có tinh thần sáng tạo và không gì là không thể.

Khơi dậy tinh thần sáng tạo cho thanh niên khởi nghiệp

Dám nghĩ, dám làm và đi đến cùng con đường mình đã chọn luôn là tố chất không thể thiếu của đại bộ phận người trẻ. Đó cũng chính là đường đến thành công của những người trẻ biết khát khao, có tinh thần sáng tạo và không gì là không thể.

Đọc E-paper

Các bạn trẻ tại Ngày hội

"Việt Nam có gần 90 triệu dân, trong đó, đến 1/3 là người trẻ. Đây là điều kiện tốt nhất để phát triển đất nước, kiến tạo tương lai", ông Rajanetnam, cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan, chia sẻ tại "Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Trung Nguyên tổ chức.

"Ở Việt Nam, các bạn trẻ thật sự có nhiều cơ hội, có rất nhiều tiềm năng để có thể làm nhiều thứ. Họ không chỉ có cơ hội học tập, kinh doanh tại Việt Nam mà còn có thể học tập, làm việc, kinh doanh tự do trong môi trường ASEAN. Thị trường của các bạn không chỉ là 88 triệu dân của các bạn, mà là thị trường gần 600 triệu dân của ASEAN", ông Rajanetnam nói.

Nhằm chung tay xây dựng thế hệ trẻ vươn đến thành công, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã kết hợp với Công ty Trung Nguyên tổ chức chương trình Xây dựng thế hệ trẻ sáng tạo vì khát vọng Việt. Mở đầu cho chuỗi sự kiện dài hơi này là Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt tại Dinh Thống Nhất vào ngày 23/11. Ngày hội đã quy tụ hơn 1.000 đại diện điển hình của thành công, sự dấn thân và khát vọng lớn, hơn 50.000 sinh viên cùng giao lưu học hỏi, chia sẻ những bài học thú vị về xây dựng thương hiệu Việt và công cuộc khởi nghiệp.
Tại ngày hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung Nguyên đã công bố chương trình hợp tác tặng 100 triệu cuốn sách về chủ đề khởi nghiệp sáng tạo cho 23 triệu thanh niên và tặng hơn 20.000 bản đầu tiên của sách "Nghĩ giàu làm giàu" cho các bạn trẻ. Trong khuôn khổ ngày hội, chương trình "Cùng Trung Nguyên tôi chúc Việt Nam" đã nhận được hơn 10.000 lời chúc của các bạn trẻ dành cho đất nước Việt Nam thân yêu và hơn 1.000 lời chúc thông qua website
.

Đề cao vai trò của thanh niên, GS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm khẳng định: không thể thiếu của đại bộ phận người trẻ. Tuy nhiên, đường đi không phải lúc nào cũng trải thảm đỏ và hoa hồng, vì thế, làm sao để khơi dậy tinh thần yêu nước, sự sáng tạo của các bạn trẻ là điều đáng bàn".

Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Trung Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp (Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam), khẳng định, bạn trẻ với tinh thần sáng tạo sẽ là lực lượng nòng cốt giúp tạo ra được thay đổi trong nhận thức của cộng đồng. Chính những người trẻ sẽ là thế hệ hiện thực hóa được các cơ hội giúp kinh tế Việt Nam phát triển.

Những người trẻ Việt Nam với khát khao vươn tới phía trước không chỉ được cộng đồng doanh nhân trong nước công nhận, mà còn được các doanh nhân lừng lẫy trên thế giới đánh giá cao.

Cựu CEO Pepsi và Apple John Sculley trong chuyến thăm Việt Nam tháng 4 vừa qua cũng cho rằng, những người trẻ có thể làm thay đổi thế giới nếu họ có ước mơ, sáng tạo và chấp nhận thất bại. Ông cũng khẳng định: "Người trẻ của Việt Nam rất thông minh, cần cù và chịu khó. Và tôi tin trong vòng năm nữa, Việt Nam sẽ có những câu chuyện thành công từ những người trẻ để kể với thế giới".

Các bạn trẻ của Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển, nhưng theo các chuyên gia, khi ra biển lớn không thể tránh khỏi phải đối mặt với nhiều thách thức nên phải sẵn sàng cho những cuộc cạnh tranh khốc liệt.

"Hãy chuẩn bị cho cuộc sống ASEAN vì các bạn không có thời gian lựa chọn nữa. Xin đừng đứng bên lề mà phải nhập cuộc, bước đi cùng mọi người, lái chiếc xe vận mệnh theo cách của bạn, đưa bạn đến tương lai mong muốn vì không ai khác, chính các bạn - những nhân tố trẻ mới tạo ra sự thay đổi, sáng tạo và biến Việt Nam thành một quốc gia phát triển", ông Rajanetnam khuyên.

Dù có những điều kiện tốt để phát triển nhưng các doanh nhân thành đạt cũng khuyên rằng, những người trẻ hôm nay khi thành lập cho mình những doanh nghiệp trong tương lai nên nhớ rằng, trách nhiệm của các bạn là phải xây dựng và phát triển một văn hóa khởi nghiệp và một văn hóa kinh doanh mới. "Với tinh thần sáng tạo và khát vọng tương lai, chúng ta sẽ đi đến thành công vì khi cùng nhau thì không gì là không thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khơi dậy tinh thần sáng tạo cho thanh niên khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO