Khởi công các công trình phục vụ quản lý bay sân bay Long Thành

Vũ Văn| 30/09/2022 01:05

Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án “Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1” chính thức khởi công ngày 29/9, tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Khởi công các công trình phục vụ quản lý bay sân bay Long Thành

Dự án do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là gần 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗn hợp, bao gồm vốn của VATM và vốn vay thương mại trong nước.

Các công trình phục vụ quản lý bay được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 70.000m2. Trong đó, hạng mục chính của công trình là Đài Kiểm soát không lưu và các công trình phụ trợ (ATCT) có diện tích 24.000 m2 được xây dựng để kiểm soát hoạt động tại khu vực di chuyển của máy bay tại Cảng hàng không và hoạt động bay trong vùng trời Cảng hàng không.

Các hạng mục khác bao gồm: Trạm radar sơ cấp/thứ cấp và Trạm phát sóng vô tuyến VHF không địa (PSR/SSR/Tx); Trạm thu sóng vô tuyến VHF không địa và Hệ thống giám sát tự động phụ thuộc (Rx/ADS-B); Trạm radar khí tượng; Các hệ thống Đài dẫn đường đa hướng và đo cự li (DVOR/DME); Hệ thống giám sát đa điểm (MLAT); Hệ thống quan trắc thời tiết tự động (AWOS); Hệ thống cảnh báo gió đứt; Hệ thống kết nối thông tin, dữ liệu giữa các công trình bảo đảm hoạt động bay và Hệ thống cấp điện trung thế cho các công trình bảo đảm hoạt động bay.

Ông Đoàn Hữu Gia - Tổng giám đốc VATM, cho biết dự án “Các công trình phục vụ Quản lý bay” thuộc dự án “Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1” là công trình hạ tầng có quy mô lớn, công nghệ phức tạp nhất từ trước tới nay mà VATM từng thực hiện.

"Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sẽ quyết tâm triển khai thực hiện dự án với nỗ lực cao nhất, tăng cường tối đa năng lực để thực hiện tốt chức năng chủ đầu tư, quản lý dự án. Đồng thời chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu tư vấn, thi công, giám sát, cung cấp hàng hóa, dịch vụ để giữ vững tiến độ và bảo đảm chất lượng; phối hợp với các cơ quan chức năng của Nhà nước để thực hiện các quy trình, thủ tục liên quan đến dự án trong thời gian ngắn nhất có thể”, ông Đoàn Hữu Gia nói.

Dự kiến thời gian hoàn thành đưa vào khai thác chính thức trong năm 2025. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi công các công trình phục vụ quản lý bay sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO