Khai mạc sự kiện "Italian Design Day - Ngày thiết kế Ý" lần thứ 4

TM| 05/11/2020 05:15

Sự kiện "Italian Design Day - Ngày thiết kế Ý" lần thứ 4 sẽ chính thức khai mạc tại Việt Nam với chủ đề "Vẽ nên tương lai. Phát triển, sáng tạo, bền vững, vẻ đẹp".

Khai mạc sự kiện

Đây đồng thời là chuỗi hoạt động ý nghĩa mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thiết kế, cũng như trình diễn những sản phẩm đặc trưng của nền công nghiệp thiết kế nước Ý.

Chuỗi sự kiện năm nay được bắt đầu bằng cuộc triển lãm trưng bày các bản phác thảo những thiết kế nổi tiếng của kiến trúc sư, nhà thiết kế Vico Magistretti - một trong những người đặt nền móng cho ngành thiết kế công nghiệp Ý. Triển lãm diễn ra tại 4 trường đại học trên cả nước: Đại học Miền Trung (Tuy Hòa), Đại học Xây dựng (Hà Nội), Đại học Văn Lang và Đại học Hoa Sen (TP.HCM) kéo dài trong tháng 10 và tháng 11/2020.

Tại sự kiện năm nay, công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam có thể thưởng thức những buổi triển lãm, nơi kể lại câu chuyện về cảm hứng mang sáng tạo vào cuộc sống của người Ý, đồng thời các buổi tọa đàm trực tiếp và online là cuộc đối thoại giữa những học giả Ý và Việt Nam trong đó nhấn mạnh vai trò của những giải pháp thiết kế đối với sự phát triển bền vững trong kiến trúc hiện đại.

Buổi tọa đàm diễn ra vào ngày 5/11/2020 đồng thời ở 4 thành phố: Hà Nội, Tuy Hòa, TP.HCM và văn phòng thiết kế ARCHEA Studio (Florence, Ý); với sự tham gia của Ngài Antonio Alessandro - Đại sứ Ý tại Việt Nam; Ngài Dante Brandi - Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM; Giáo sư, Kiến trúc sư Marco Casamonti - Đại sứ của “Ngày thiết kế Ý lần thứ 4” tham gia trực tuyến từ Florence, đại diện Khoa Kiến trúc tại Đại học Xây dựng Miền Trung, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Hoa Sen và Đại học RMIT cùng rất nhiều kiến trúc sư, nhà thiết kế, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế nội thất tại Việt Nam dưới sự chủ trì của Đại diện của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Các trường đại học của Việt Nam và Ý cũng tham gia tọa đàm dưới hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc sự kiện "Italian Design Day - Ngày thiết kế Ý" lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO