Khắc phục ùn tắc quanh sân bay Tân Sơn Nhất

KHÁNH ĐINH| 26/07/2017 09:47

Nhiều dự án kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất đã được Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM thông qua, phê duyệt đầu tư.

Khắc phục ùn tắc quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Trong tháng 7 vừa qua, TP.HCM đã đưa một số công trình giao thông vào khai thác nhằm giảm ùn tắc cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, như cầu vượt trên đường Trường Sơn và nhánh cầu Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn thuộc cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 400 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực trạng kẹt xe tại khu vực này vẫn chưa được giải quyết triệt để.  

Đọc E-paper

Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM Nguyễn Văn Tám cho biết, để tiếp tục giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian tới, Thành phố sẽ mở rộng đường Đào Duy Anh, đường Hoàng Minh Giám, cải tạo nút giao đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, làm đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Trường Chinh.

Cầu vượt bằng thép trên đường Trường Sơn chỉ mới giúp ô tô đi từ đường Trường Sơn vào hai ga ở sân bay Tân Sơn Nhất mà chưa giải quyết được lưu lượng ô tô từ trong sân bay đi ra. Vào lúc cao điểm, khi lượng ô tô xếp đầy khu vực được phép đậu trong ga quốc tế, ga quốc nội để đưa đón khách thì nguy cơ ùn ứ trong khu vực nhà ga vẫn chưa được loại bỏ.

Còn cầu vượt nút giao Phạm Văn Đồng - Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám, do chỉ mới thông xe nhánh Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám nên việc giải quyết ùn tắc tại đây chưa triệt để.

Cụ thể, vào giờ cao điểm xe từ nhánh đường Nguyễn Thái Sơn vào Hoàng Minh Giám để ra đường Hồ Văn Huê, Phổ Quang về trung tâm thành phố không bị ùn tắc, nhưng ngược lại, áp lực lưu thông từ đường Nguyễn Kiệm hướng từ huyện Hóc Môn, quận 12, quận Gò Vấp đi Hoàng Minh Giám và từ đường Phạm Văn Đồng đi sân bay, hay đường Trường Sơn lại rất lớn.

Do đó, mặc dù thông xe nhánh Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám nhưng xung đột giao thông vẫn xảy ra ngay tại nút giao giữa đường Phạm Văn Đồng - Nguyễn Kiệm. Tại đây, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn rất vất vả phân luồng, điều tiết xe.

Hiện, nhiều dự án kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất đã được Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM thông qua, phê duyệt đầu tư.

Tuy nhiên, các dự án này chậm triển khai chủ yếu do chưa có mặt bằng để thi công vì vướng các thủ tục bồi thường, một số khu đất ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất chưa được Bộ Quốc phòng bàn giao, như các khu đất quy hoạch đường Tân Sơn, khu đất xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.

Để giảm kẹt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đã kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải mở thêm cổng ở đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, hoặc một số vị trí khác ở quận Tân Bình. Trước đó, theo quy hoạch đã được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt, sân bay Tân Sơn Nhất được mở thêm cổng trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình). Tuy nhiên tuyến đường này và nhiều nhánh kết nối vẫn trong tình trạng quá tải trầm trọng, nên nếu mở cổng ở hướng này là khó khả thi.

Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, sẽ phối hợp với quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp đẩy nhanh việc bồi thường giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông. Đồng thời Sở sẽ liên hệ với Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Quốc phòng để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ dự án do chậm bàn giao đất.

>>Giải bài toán giao thông đô thị: Trước hết từ xe buýt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khắc phục ùn tắc quanh sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO