HUBA và Tổng lãnh sự Ấn Độ chuẩn bị hợp tác giao thương sau Covid-19

Mỹ Huyền| 18/05/2021 06:27

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) để chuẩn bị cho việc hợp tác giao thương giữa Việt Nam và Ấn Độ sau khi dịch bệnh ở Ấn Độ được kiểm soát.

HUBA và Tổng lãnh sự Ấn Độ chuẩn bị hợp tác giao thương sau Covid-19

Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM - ông Madan Mohan Sethi và Chủ tịch HUBA, ông Chu Tiến Dũng sẽ đồng hành trong thời gian tới để giúp doanh nghiệp hai nước giao thương thuận lợi.

Tại buổi gặp mặt với lãnh đạo của HUBA mới đây, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - ông Madan Mohan Sethi đã chia sẻ mối quan tâm về việc hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ sau khi nước này khống chế Covid-19 ổn định . 

Rất nhiều doanh nghiệp (DN) Ấn Độ quan tâm tới việc giao thương cùng DN Việt và Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức nhiều cuộc hội nghị trực tuyến để giải đáp thắc mắc của DN Ấn. Việt Nam đã nhập nhiều nguyên liệu thô từ Ấn Độ từ lâu và đã ký nhiều hiệp định quốc tế mang lại nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư cho Ấn Độ. Kim ngạch thương mại song phương đã đạt đến 10 tỷ USD trong năm 2020 và Ấn Độ mong muốn nâng con số này đạt đến 15 tỷ USD. Khi tình hình cải thiện, các chuyến bay thương mại nối lại, quan hệ hợp tác giữa DN hai nước sẽ sôi động hơn.

Ông Madan Mohan Sethi đã gặp gỡ nhiều doanh nghiệp Ấn độ đang tìm hiểu cơ hội hợp tác với DN Việt trong nhiều lĩnh vực. Trong đó có hạ tầng cơ sở, hạ tầng sân bay, cảng biển và xây dựng. Về phía Việt Nam, ông đã đi thăm các tỉnh thành trong nước và hiểu rằng doanh nghiệp tại các tỉnh cũng có nhu cầu xúc tiến thương mại với Ấn Độ.

Chủ tịch HUBA, ông  Chu Tiến Dũng cho hay HUBA sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tiếp cận để mở rộng thị trường. HUBA, có nhiều hội trực thuộc tại TPHCM và liên kết với hiệp hội ở các tỉnh thành, sẽ tổ chức các buổi kết nối (matching) trực tiếp và trực tuyến cho doanh nghiệp hai nước để họ có thể tìm được đối tác tiềm năng của mình. Để việc xúc tiến thương mại diễn ra rộng rãi, các buổi kết nối sẽ có tới 50-100 DN. Ngoài ra, ông Dũng cũng chia sẻ nhu cầu nhận chuyển giao công nghệ từ DN Ấn của các DN Việt. Việc chuyển giao có thể theo hình thức hợp tác giữa các DN CNTT. 

Ông Madan Mohan Sethi cho hay ông sẽ là cầu nối cho DN giữa hai nước, thúc đẩy việc chuyển giao công nghệ. Do đó, ông đề nghị DN Việt mong muốn hợp tác với DN Ấn Độ chủ động liên hệ cung cấp thông tin và nên trong tư thế chuẩn bị để khi biên giới hai nước mở cửa thì mọi thứ đã sẵn sàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA và Tổng lãnh sự Ấn Độ chuẩn bị hợp tác giao thương sau Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO