HUBA ra Thông điệp kêu gọi doanh nhân chung sức bảo vệ Biển Đông

XUÂN LỘC| 20/05/2014 01:19

Chiều 20/5, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã ra Thông điệp kêu gọi các doanh nhân “Đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chung sức bảo vệ Biển Đông”.

HUBA ra Thông điệp kêu gọi doanh nhân chung sức bảo vệ Biển Đông

Trước việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, chiều 20/5, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức cuộc họp, ra Thông điệp kêu gọi các doanh nhân “Đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chung sức bảo vệ Biển Đông”.

Buổi họp ra Thông điệp kêu gọi kêu gọi các doanh nhân “Đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM  chung sức bảo vệ Biển Đông” tại HUBA chiều 20/5

Toàn văn Thông điệp của HUBA:

Doanh nhân hưởng ứng lời kêu gọi của HUBA:

Ông Đặng Văn Khoa

Ông Đặng Văn Khoa – Uỷ viên BCH HUBA, Chủ tịch Hội Môi trường TP.HCM:

Tôi hoàn toàn ủng hộ tuyên bố của HUBA. Chúng tôi nguyện sẽ làm hết sức mình theo lời tuyên bố này của Hiệp hội. Tôi xin có vài câu thơ thể hiện ý chí chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam:
Xưa, Bạch Đằng giang
Thuở liệt oanh của bao người xưa trung chánh
Nay, Biển Đông dậy sóng
Quyết không hổ thẹn với tiền nhân

Ông Nguyễn Thanh Minh - Uỷ viên BCH HUBA, Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn:

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã thành lập Ban vận động Chương trình “Doanh nhân vì Biển Đông”. Hiện đã có một số đơn vị đóng góp.

Cạnh đó, Báo đã vận động CLB DNSG tổ chức đêm ca nhạc, dự kiến vào ngày 5/6 tới tại Nhà hát Bến Thành , như một cách tiếp nhận sự đóng góp của mọi người cho chương trình.

Qua khảo sát hoạt động ngư dân tại Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng cho thấy, do các tàu làm nhiều nghề khác nhau nên ngư lưới cụ rất khác nhau, khó hỗ trợ cụ thể, chỉ có thể hỗ trợ tiền mặt. Ngoài ra, các tàu đều cần hệ thống liên lạc và tủ thuốc cấp cứu trên tàu. Hiện nay cả nước chưa có chương trình hỗ trợ này. Vậy chương trình có thể trang bị hệ thống liên lạc cho các tàu và tặng tủ thuốc cho ngư dân trên biển.

Ông Hàng Vay Chi - Phó chủ tịch HUBA, Chủ tịch HĐQT Khu Công nghiệp Việt Hương (Bình Dương):

Sự kiện công nhân đi biểu tình, một số bị xúi giục đập phá nhà máy sản xuất xảy ra vừa qua là quá bất ngờ. Trong Khu công nghiệp của chúng tôi, một số công ty bị thiệt hại. Hiện các công ty này đang thống kê các thiệt hại và tổ chức lại sản xuất. Qua việc này, tôi đề nghị chúng ta cần có kiến nghị Chính phủ hỗ trợ cho các nhà máy bị đập phá. Cạnh đó, cũng cần kiến nghị Nhà nước có chính sách về tài chính, như ưu đãi lãi suất vay để khuyến khích các công ty trong nước sản xuất các nguyên phụ liệu, tránh trường hợp phải nhập từ nguyên liệu từ Trung Quốc.

>VIỆT NAM KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN TẠI BIỂN ĐÔNG
>Trung Quốc đang thể hiện thái độ lạm quyền
>Tham vọng bá quyền của Trung Quốc
>Lòng yêu nước vẫn vô tận
>Mỹ xem hành động của Bắc Kinh là "gây hấn"
>Bắc Kinh sẽ là "nạn nhân lớn nhất" trong căng thẳng Biển Đông
>Hành động của Trung Quốc phủ bóng đen lên quan hệ Mỹ - Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA ra Thông điệp kêu gọi doanh nhân chung sức bảo vệ Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO