HUBA – ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

P.V| 24/01/2019 06:56

Với định hướng “Lấy doanh nghiệp làm trọng tâm trong mọi hoạt động”, năm 2018, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả cho hội viên nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Thành phố nói chung.

HUBA – ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Lễ tôn vinh doanh nghiệp - doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2018

Ngay từ đầu năm 2018, HUBA đã Tổ chức Hội nghị định kỳ Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc qua Cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp doanh nghiệp được đặt tại website www.hiephoidoanhnghiep.vn. Trong năm 2018, Cổng đã tiếp nhận và hỗ trợ 11 trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn vướng mắc; tư vấn cho 32 doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến kinh doanh như thủ tục kinh doanh các ngành nghề, giấy tờ nhà đất, thủ tục dự án đầu tư, thuế, thực hiện quy định về kiểm tra doanh nghiệp, tiếp cận kênh phân phối, giao dịch mua - bán hàng hóa, kích cầu đầu tư, tham gia Chương trình Bình ổn thị trường, sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ…                    

Năm 2018, Hiệp hội đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 14 và trao danh hiệu cho 199 Doanh nhân, doanh nghiệp. Đặc biệt, Hiệp hội đề xuất Thành phố tôn vinh, tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp dẫn đầu. Đây là những doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, chấp hành tốt các quy định pháp luật, đóng góp ngân sách cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; tích cực đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập thành công vào nền kinh tế khu vực và thế giới.            

Cũng trong năm 2018, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội phối hợp với Sở Ngoại vụ TP.HCM lần đầu tiên tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2018 chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác - Vai trò động lực của doanh nghiệp” vào cuối tháng 11/2018, với sự tham gia của hàng chục diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước cùng hơn 600 doanh nhân, các nhà khoa học, trí thức, đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội nghị đã đóng góp, đề xuất cho Thành phố những vấn đề quan trọng như làm gì và làm như thế nào để phát triển TP. Hồ Chí Minh thành một đô thị thông minh; quy hoạch và xây dựng khu đông như thế nào để thu hút được nhiều doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo vào hoạt động.   

Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2018

Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2018

Cà phê doanh nhân HUBA là chương trình được tổ chức định kỳ vào Thứ bảy tuần đầu tiên hàng tháng, là nơi trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp với chính quyền và các diễn giả, chuyên gia kinh tế uy tín, có sức lan tỏa đến 30 hội doanh nghiệp thành viên, được doanh nghiệp đánh giá cao. Năm 2018 đã thực hiện được 13 kỳ với những chủ đề thời sự liên quan đến hoạt động doanh nghiệp như vấn đề cải cách thủ tục hành chính, xây dựng sản phẩm chủ lực của Thành phố, liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp, áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, quy hoạch đất đai, phát triển thị trường bán lẻ...

Nét mới của chương trình cà phê doanh nhân là năm 2018, HUBA phối hợp với các đơn vị thiết lập Cổng kết nối doanh nghiệp tại khách sạn Rex, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, doanh nhân quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm. Đến nay, đã có hàng trăm doanh nghiệp tham gia giới thiệu. Lãnh đạo Thành phố mong muốn thông qua HUBA sẽ triển khai nhiều hơn các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố.    

Năm 2018, Hiệp hội đã phát triển 3 câu lạc bộ thành viên mới, nâng tổng số Hội, Câu lạc bộ thành viên Hiệp hội là 70; kết nạp 70 doanh nghiệp hội viên trực tiếp, qua đó đã phát triển thêm 1.500 doanh nghiệp trực tiếp và gián tiếp. Hiệp hội đã phối hợp với các cơ quan củng cố một số tổ chức Hội, Câu lạc bộ, doanh nghiệp hội viên như Hội Doanh nghiệp Củ Chi, Hội Doanh nghiệp quận 2..

Các hội viên tham gia sinh hoạt tại Hiệp hội luôn gắn kết chặt chẽ với các hội, câu lạc bộ thành viên thông qua họp định kỳ hằng quý, triển khai các chương trình trao đổi kinh nghiệm, mô hình hoạt động hội, tăng cường kết nối, khơi dậy sự tương tác, phối hợp với các đơn vị hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp. Nổi bật là chương trình Caravan Cần Thơ – Hậu Giang thu hút hơn 100 doanh nhân tham gia.

HUBA cũng phối hợp với 24 hội quận, huyện triển khai chương trình tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp theo kế hoạch của Sở tư pháp TP.HCM, cung cấp định kỳ hằng tuần, hằng tháng văn bản pháp luật mới để phục vụ doanh nghiệp hội viên.        

Cũng trong năm 2018, HUBA ký kết hợp tác với đối tác chiến lược KOVECA – Hàn Quốc, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên kết nối, giao lưu, xúc tiến thương mại và đầu tư.

Hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hiệp hội tổ chức Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2018 với chủ đề “Doanh nghiệp – Thương hiệu Việt”. Cuộc vận động đã quy tụ trên 450 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt. Cuộc thi ảnh "Tự hào hàng Việt 2018" (tổ chức thi trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn Điện tử doanhnhansaigon.vn) ghi lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá, phân phối, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ thương hiệu Việt đã nhận được 3.062 ảnh của 332 tác giả đến từ 54 tỉnh/thành trên cả nước, trong đó có 2.692 ảnh chụp bằng máy chụp ảnh, 370 ảnh chụp bằng điện thoại di động. 11 tác phẩm đã được trao các giải với tổng trị giá 42 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động kết nối, HUBA còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho cả động đồng. Ngoài giải Tennis HUBA năm 2018 – Cúp MD thu hút hơn 200 vận động viên tham dự, giải Bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM - CÚP TONA 2018 là một thành công lớn khi quy tụ hơn 70 đội đến từ các doanh nghiệp, các Hội – Câu lạc bộ Doanh nghiệp hội viên HUBA và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố. Sau thành công của 2 mùa giải liên tục, “HUBA FOOTBALL” sẽ được tổ chức thường niên, từng bước phát triển thành một thương hiệu phong trào của cộng đồng doanh nghiệp cả nước.

Với thông điệp “Khơi nguồn cảm xúc”, Liên hoan Tiếng hát doanh nghiệp TP. HCM - Giải thưởng Ladalat là dịp để các cá nhân, doanh nghiệp thể hiện tài năng của mình, thể hiện tình đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp.        

Hoạt động doanh nhân vì cộng đồng đã thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, đã có những đóng góp lớn cho xã hội. Trong năm 2018, Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng HUBA đã vận động được trên 8,4 tỷ đồng, trong đó hiện kim hơn 3,6 tỷ đồng, hiện vật hơn 4,8 đồng, nhằm chăm lo Tết cho người nghèo. Chương trình “Tiếp sức đến trường”, trao tặng quà cho các bệnh nhi, trẻ em khuyết tật, các đối tượng chính sách, các gia đình có công...Vì vậy, Quỹ doanh nhân vì Cộng đồng đã được Thủ tướng tặng bằng khen.                

Với những nỗ lực vượt bậc, với những bước đi vững chắc và thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM nói riêng và lan tỏa ở các tỉnh khu vực Nam Bộ nói chung, HUBA đang thực sự là ngôi nhà ấm áp, là cầu nối, là nơi chia sẻ kinh nghiệm hoạt động cho các doanh nghiệp, doanh nhân Thành phố. Ở đó, mỗi thành viên đều phát huy trách nhiệm của mình trên từng lĩnh vực hoạt động hướng tới mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp thành viên phát triển bền vững.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA – ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO