Hơn 93% doanh nghiệp sẽ được gia hạn nộp thuế

MH| 12/03/2020 04:00

Dự thảo Nghị định gia hạn nộp thuế cho doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng trực tiếp dịch Covid-19 của Bộ Tài chính cho biết, các DN nhỏ sẽ được hỗ trợ bất kể ngành nghề và chỉ cần gửi đề nghị là được gia hạn.

Hơn 93% doanh nghiệp sẽ được gia hạn nộp thuế

“Bộ Tài chính sẽ luôn bám sát tình hình dịch bệnh Covid-19 để kịp thời tham mưu cho Chính phủ các giải pháp tài chính hỗ trợ DN, người dân”. Đó là thông tin mà ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) đưa ra trong buổi họp báo chuyên đề để cung cấp thông tin liên quan đến dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất vào chiều ngày 11/3/2020.

Để tháo gỡ khó khăn, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 5 tháng nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT) của tháng 3, 4, 5 và 6/2020 cho DN, cá nhân kinh doanh, hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề bởi dịch Covid-19 thuộc một số ngành nghề. Tiền thuê đất của các đối tượng này cũng được đề nghị gia hạn 5 tháng.

Riêng DN nhỏ và siêu nhỏ, ông Thi cho hay Bộ Tài chính đề nghị Chính phủ cho gia hạn tiền thuế GTGT mà không phân biệt ngành nghề kinh doanh. Theo số liệu của ngành thuế, 93% DN đang kê khai và nộp thuế của cả nước có quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Như vậy, sẽ có hơn 93% DN của cả nước được chậm nộp thuế GTGT.

Về thủ tục gia hạn thuế GTGT, theo ông Thi, nghị định sẽ quy định DN, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chỉ cần gửi giấy gia hạn qua đường điện tử với tiền thuế GTGT phát sinh trong các tháng trên cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp. "Không phải kê khai thiệt hại gì mà chỉ cần thấy có ngành kinh doanh thuộc đối tượng được gia hạn thì kê khai chậm nộp tiền thuế. Còn DN nhỏ và siêu nhỏ dù mức thiệt hại ít hay nhiều, không phân biệt ngành nghề, đều được hưởng chính sách này", ông Thi khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 93% doanh nghiệp sẽ được gia hạn nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO