Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (5 - 11/1/2019)

P.V| 12/01/2019 07:00

Hãng hàng không Bamboo Airway mở bán vé từ ngày 12/1/2019, Tanifood - nhà máy chế biến rau củ theo tiêu chuẩn của Mỹ tại Tây Ninh,  17.000 tấn tôn Hoa Sen được xuất đi Mỹ...

Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (5 - 11/1/2019)

Bamboo Airways chính thức hoạt động vào trưa 12/1/2019

Hãng hàng không Bamboo Airways đã được Cục Hàng không Việt Nam trao chứng chỉ khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate-AOC), chính thức đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam.

Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019.

Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Dự kiến, trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu  u cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3-6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing.

Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê mới 20 máy bay dự kiến về trong quý I-2019 và bổ sung thêm tàu bay thân rộng để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.

Được thành lập vào năm 2017, Bamboo Airways là hãng hàng không mới với mô hình Hybrid - kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí thấp, với những gói dịch vụ giá trị đi kèm, mức giá cạnh tranh cho dịch vụ đặt vé, hành lý, suất ăn và giải trí.

Hệ thống bán vé của Bamboo Airways chính thức được kích hoạt vào 12h trưa ngày 12/1/2019, tại địa chỉ www.bambooairways.com.

NutiFood liên doanh với Tập đoàn Asahi đưa sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam

Ngày 10/1, tại TP.HCM, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập liên doanh hợp tác giữa hai bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Hợp tác giữa hai công ty đã xây dựng một liên doanh mang tên Asahi - NutiFood nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên. Thế mạnh của NutiFood là kinh nghiệm kinh doanh, kênh phân phối đã được thiết lập tại thị trường nội địa và đặc biệt là khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Còn thế mạnh của Asahi - đang sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em WAKODO - là khả năng chuyên môn trong việc sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em đồng thời tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng như các bí quyết bán hàng đối với sản phẩm trẻ sơ sinh.

Asahi là Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm (sữa công thức, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em) và nước giải khát (bia, nước ngọt đóng chai). Tổng doanh thu của Asahi năm 2017 là hơn 2.000 tỷ yen (khoảng 19 tỷ USD) đến từ kinh doanh mặt hàng thực phẩm, thức uống có cồn, thức uống đóng chai và xuất khẩu.

Vinaphone và Zalo phát hành sản phẩm đồng thương hiệu

Mạng di động VinaPhone và Zalo hôm 7/1/2019 đã công bố hợp tác chiến lược.

Theo đó, hai bên sẽ phát hành các sản phẩm đồng thương hiệu, VinaPhone cũng sẽ triển khai mở rộng kênh bán hàng cũng như kênh chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Zalo.

Bước đầu trong hợp tác chiến lược này, VinaPhone và Zalo đã giới thiệu hai dòng sản phẩm đồng thương hiệu là SIM Hey Zalo (với giá cước 25.000 đồng và 50.000 đồng/tháng dành cho thuê bao VinaPhone từ 2GB đến 4GB Data và 100 phút gọi nội mạng), và SIM Zalo Shop (được thiết kế riêng cho hai nhóm đối tượng là những người trẻ tuổi và chủ shop kinh doanh online).

Cũng trong khuôn khổ hợp tác này, từ tháng 1/2019 tất cả người dùng Zalo  có thể đăng ký gói dịch vụ của VinaPhone trực tiếp trên kênh Zalo Shop với vài thao tác đơn giản. Trong khi đó, nhà mạng cũng sẽ chăm sóc khách hàng trên Zalo bên cạnh các kênh tương tác khác như tổng đài, fanpage.

Khánh thành nhà máy chế biến rau củ Tanifood với vốn 1.780 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lavifood hôm 6/1/2019 đã tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động nhà máy chế biến rau, củ, quả Tanifood tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích gần 15ha tại xã Thạnh Đức, với số vốn đầu tư lên đến 1.780 tỷ đồng. Đây là nhà máy chế biến trái cây đầu tiên tại Tây Ninh và là nhà máy lớn nhất cả nước.

Nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm trái cây đông lạnh, nước ép, trái cây sấy khô, sấy dẻo, nước trái cây cô đặc đạt tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, châu  Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia.

Tanifood cũng là nhà máy đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Lead Silver của Mỹ, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành.

Với công suất 60.000 tấn thành phẩm mỗi năm, Tanifood chế biến tất cả các loại trái cây, rau củ với nhiều hình thức, sản phẩm khác nhau; trong đó, nông sản loại 1 sẽ làm hàng xuất khẩu tươi; loại 2, 3, 4 làm đông lạnh, sấy, cô đặc và nước ép đóng chai.

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu 17.000 tấn tôn đi Mỹ

Ngày 10/1, tại Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 17.000 tấn tôn, trị giá hơn 14 triệu USD đi Mỹ. Đây là lô hàng tôn đầu tiên xuất khẩu vào thị trường Mỹ trong năm 2019 của doanh nghiệp này.

Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu xuất khẩu sang Mỹ từ năm 2014, các sản phẩm mang thương hiệu Hoa Sen hiện có mặt tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết thúc giai đoạn 2017-2018, sản lượng đạt được của Tập đoàn Hoa Sen là gần 1,9 triệu tấn; doanh thu đạt hơn 34.400 tỷ đồng, mức tăng trưởng lần lượt là 13% và 32%.

Cùng ngày, Tập đoàn Hoa Sen đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn SK - một trong những tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc, sở hữu Công ty SK Shipping, hãng tàu quốc tế có kinh nghiệm hơn 30 năm. Theo đó, SK Shipping sẽ là đối tác chiến lược trong việc vận chuyển hàng rời xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen trên thị trường quốc tế. Việc này sẽ góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của Hoa Sen so với các doanh nghiệp cùng ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (5 - 11/1/2019)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO