Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (15 - 21/12/2018)

P.T| 22/12/2018 07:53

Ứng dụng gọi xe Be ra mắt thị trường Việt Nam, Jestar Pacific mở đường bay Hà Nội - Cần Thơ, Trung Nguyên Legend ra mắt tại thị trường Trung Quốc...

Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (15 - 21/12/2018)

Thêm ứng dụng gọi xe công nghệ Việt cạnh tranh với Grab

Ứng dụng gọi xe Be của Công ty CP Be Group vừa chính thức ra mắt thị trường trung tuần tháng 12/2018.

Hai dịch vụ mà startup công nghệ này sẽ ra mắt thị trường trong năm nay là BeBike (dịch vụ xe 2 bánh) và BeCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh) và sẽ áp dụng mức chiết khấu chung 25% cho tài xế. Trong thời gian tới, trên nền tảng ứng dụng này, Be Group sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử…

Dịch vụ của Be sẽ triển khai đầu tiên ở Hà Nội và TP.HCM, sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, thành phố khác từ sau tháng 2/2019 khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước.

Dự kiến trong năm 2019, Be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước và đến hết năm 2020 sẽ hiện diện tại 63 địa phương và sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng.

Ông Trần Thanh Hải - Tổng giám đốc Be Group cho biết: “Be mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng khách hàng, chế độ tốt và tử tế hơn cho tài xế đồng thời là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe khác ngay trên sân nhà”.

Bên cạnh đó, Be là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ tài xế kể từ lúc đăng ký trở thành đối tác.

Ứng dụng Be có thể tải về trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Jetstar Pacific mở đường bay Hà Nội - Cần Thơ phục vụ Tết Nguyên đán

Ngày 18/12, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã mở tăng cường thêm đường bay giữa Hà Nội - Cần Thơ, khai thác bằng máy bay Airbus A320s để phục vụ nhu cầu đi lại trong giai đoạn Tết Nguyên đán 2019 giữa hai khu vực này. Kế hoạch khai thác:

Từ 28/1-4/2/2019, có 14 chuyến bay một chiều từ Hà Nội đi Cần Thơ, tương đương khoảng 2 chuyến/ngày, các chuyến bay mang số hiệu BL273 và BL271 khởi hành vào buổi chiều với giá vé khởi điểm là 1,1 triệu đồng/chặng.

Từ 5-10/2/2019, phục vụ 2 chiều khứ hồi, tần suất 1 chuyến/ngày. Chuyến bay từ Nội Bài đi Cần Thơ có số hiệu BL271, mức giá khởi điểm chỉ từ 640.000 đồng/chặng. Chiều ngược lại, chuyến bay BL270 từ sân bay Cần Thơ đi Nội Bài có giá vé khởi điểm từ 1,69 triệu đồng/chặng.

Đại diện Jetstar cũng cho biết dự kiến Hãng sẽ tăng thêm khoảng 80.000 chỗ trên các đường bay nội địa khác để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết, bao gồm các đường bay giữaTP.HCM - Hà Nội/Đà Nẵng và các đường bay đến các địa phương khác.

Hiện, vé đã được Jetstar Pacific mở bán trên tất cả các kênh bán, bao gồm các phòng vé, đại lý trên toàn quốc, website bán vé www.jetstar.com và tổng đài 19001550.

Sabeco tặng 1.000 vé máy bay cho công nhân về quê ăn Tết 2019

Thương hiệu Bia Sài Gòn thuộc Tổng công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh công bố Chương trình “Về nhà ăn Tết 2019".

Chương trình trao tặng 1.000 vé máy bay cho người lao động có thành tích làm việc xuất sắc trong năm 2018 để về quê sum họp gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Số vé này được phân bổ cho TP.HCM nhận 400 vé, các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai mỗi tỉnh 300 vé.

Bên cạnh 1.000 chiếc vé được trao tặng thông qua công tác xét duyệt từ Trung ương Đoàn và các tổ chức đoàn thể tại các địa phương, Bia Sài Gòn dành tặng thêm 20 vé máy bay cho 20 câu chuyện thành công được người lao động trên cả nước gửi về Ban Tổ chức chương trình (được triển khai và phổ biến đến người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai từ đầu tháng 12/2018).

Trung Nguyên Legend ra mắt thương hiệu tại Trung Quốc

Tập đoàn Trung Nguyên Legend vừa chính thức ra mắt thương hiệu mới và những sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend với các đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng tại trung tâm thương mại lớn nhất Thượng Hải - Hoàn Cầu Cảng (Global Habor Shopping Mall), Trung Quốc.

Với mục tiêu đạt 1,6 tỷ USD tại thị trường Trung Quốc sau một năm khai trương Văn phòng đại diện tại đây, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã và đang nỗ lực triển khai hàng loạt các hoạt động nhằm khẳng định vị thế thương hiệu.

Tại thị trường này, Trung Nguyên Legend đã đạt được một số thành tựu, như nhận được giải “Thành tựu của năm” dành cho các thương hiệu nhập khẩu có nhiều thành tựu nhất, chính thức trở thành nhãn hiệu cà phê nhập khẩu số 1 trên trang JD.com - một trong hai trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc vào tháng 10/2018; sản phẩm G7 được quảng bá rộng khắp trên các trang bán hàng lớn, hơn 1.000 siêu thị cũng như tại khắp các hội chợ, sự kiện lớn tại Trung Quốc như Hội chợ Trung Quốc - Nam Á, Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh (14–20/6/2018), Hội chợ Trung Quốc ASEAN (12-15/9/2018)…

Ông Trần Bá Dương và THACO nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tại Lễ trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho các tổ chức và cá nhân tổ chức hôm 12/12/2018 ở Đồng Nai, ông Trần Bá Dương - Sáng lập, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) và THACO được vinh danh và được trao Huân chương Lao động hạng Nhất.

THACO là doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô hàng đầu Việt Nam, một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất nước, tạo việc làm cho hơn 60.000 lao động trong chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh của mình, nộp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước…

Hành trình hơn 20 năm hình thành và phát triển của THACO gắn liền với sự lãnh đạo và điều hành của ông Dương. Khởi đầu với một xưởng sửa chữa ô tô nhỏ, ông Trần Bá Dương đã đưa doanh nghiệp của mình trở thành công ty lớn nhất Việt Nam về sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô cho nhiều thương hiệu quốc tế như Kia, Mazda, Peugeot, BMW, Foton, Mitsubishi-Fuso…; sản xuất xe bus với thương hiệu Việt là THACO Bus và phát triển Chu Lai thành cứ điểm sản xuất lắp ráp ô tô của Việt Nam và trong khu vực ASEAN nộp ngân sách hàng năm gần 20.000 tỷ đồng.

THACO cũng mở rộng đầu tư sang các ngành nghề khác như bất động sản; thương mại - dịch vụ và du lịch; nông nghiệp; logistics. THACO hiện nay có hơn 18.000 cán bộ công nhân viên. Từ năm 2015 đến nay, THACO luôn nằm trong top 10 doanh nghiệp tư nhất lớn nhất Việt Nam.

Dịp này, Phó chủ tịch thường trực HĐQT THACO Nguyễn Hùng Minh cũng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (15 - 21/12/2018)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO