Hoàng Anh Gia Lai chuẩn bị niêm yết cổ phiếu ở London

23/11/2010 08:07

Tờ Financial Times của Anh cho biết, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán London.

Hoàng Anh Gia Lai chuẩn bị niêm yết cổ phiếu ở London

Tờ Financial Times của Anh cho biết, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán London. Nhiều khả năng, công ty này sẽ trở thành doanh nghiệp lớn đầu tiên của Việt Nam có cổ phiếu niêm yết ở thị trường nước ngoài.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hoàng Anh Gia Lai, tại một cuộc gặp gỡ nhà đầu tư

Theo Financial Times, trong kế hoạch niêm yết tại London, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến phát hành 19 triệu cổ phiếu mới, với mức giá 72.000 đồng/cổ phiếu. Đợt phát hành này sẽ đem về cho công ty số tiền khoảng 70 triệu USD, áp dụng tỷ giá USD liên ngân hàng hiện tại.

Tờ báo này cho hay, Hoàng Anh Gia Lai đã chọn một ngân hàng đầu tư quy mô nhỏ của Ấn Độ có tên Elara Capital để thực hiện việc niêm yết chứng chỉ lưu ký toàn cầu (GDR). Giá đóng cửa của cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai vào ngày thứ Sáu tuần trước là 77.000 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị vốn hóa thị trường 1,2 tỷ USD.

Trao đổi với phóng viên của Financial Times, ông Võ Trường Sơn, Phó tổng giám đốc của Hoàng Anh Gia Lai, cho biết, kế hoạch niêm yết tại London của công ty đã được cơ quan chức năng Việt Nam đồng ý và các thủ tục có thể được hoàn tất vào thứ Tư tuần này.

Nguồn tin thân cận tiết lộ với Financial Times, kế hoạch niêm yết của Hoàng Anh Gia Lai đã nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư tổ chức của Anh và Mỹ. Tuy nhiên, nguồn tin này cũng cho rằng, đợt phát hành trên có thể bị trì hoãn tới đầu năm 2011 nếu các thủ tục không được hoàn thành vào thứ Tư này.

Financial Times nhận định, việc doanh nghiệp Việt Nam niêm yết ở thị trường nước ngoài có thể sẽ đem đến động lực mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Nhiều công ty niêm yết lớn của Việt Nam như Vinamilk cũng có kế hoạch niêm yết ở thị trường Singapore nhưng vẫn chưa thực hiện được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoàng Anh Gia Lai chuẩn bị niêm yết cổ phiếu ở London
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO