Hỗ trợ phụ nữ khó khăn học nghề

H.NG| 24/06/2009 09:54

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Mỹ phẩm L’Oréal Việt Nam vừa triển khai dự án “Công dân quốc tế” với tên gọi “Sống để làm đẹp - Làm đẹp để sống”.

Hỗ trợ phụ nữ khó khăn học nghề

Hỗ trợ phụ nữ khó khăn học nghề

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Mỹ phẩm L’Oréal Việt Nam vừa triển khai dự án “Công dân quốc tế” với tên gọi “Sống để làm đẹp - Làm đẹp để sống”. Chương trình này sẽ giúp đỡ 2.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn các kỹ năng để trở thành thợ làm tóc qua chương trình đào tạo chuyên sâu kéo dài 20 tuần.

Những phụ nữ cần giúp đỡ có thể đăng ký tham gia khóa học qua Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện và tập trung học tại Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM. Dự án bắt đầu từ tháng 7/2009 do các chuyên gia cộng tác với ngành tóc chuyên nghiệp của L’Oreal giảng dạy và hướng dẫn thực tập. Kết thúc khoá học, những người tham gia có thế mở tiệm tóc tại địa phương.

H.NG

Kiểm tra cho vay hỗ trợ lãi suất

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Giàu cho biết, trong tháng 7, các đoàn kiểm tra do Thống đốc và các Phó thống đốc NHNN làm trưởng đoàn sẽ trực tiếp kiểm tra công tác tự kiểm tra tại NHNN các chi nhánh tỉnh, thành phố và các tổ chức tín dụng (TCTD).

Nội dung kiểm tra là việc chấp hành các chủ trương, chính sách và các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ trong 6 tháng đầu năm 2009, tập trung vào các vấn đề: thực hiện cho vay hỗ trợ lãi suất; quản lý ngoại hối; an toàn hoạt động ngân hàng; cho vay với lãi suất thỏa thuận của các TCTD trên địa bàn.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, các đoàn đề xuất biện pháp xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm trong việc chấp hành chủ trương tự kiểm tra (đối với các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố) và những sai phạm trong việc chấp hành các chính sách, quy định của pháp luật và của ngành về hoạt động ngân hàng (đối với các TCTD).

K.V

Dự án IPL: 38 ứng viên được chọn

Sau năm tháng tuyển chọn, IPL (Dự án Phát triển hạt giống lãnh đạo doanh nghiệp không vì mục tiêu lợi nhuận do Trường Doanh nhân PACE và một số doanh nhân, trí thức đồng sáng lập) đã tuyển chọn được 38 ứng viên cho khóa 1. Tất cả ứng viên trúng tuyển đều đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó, chủ doanh nghiệp/quản lý cấp cao chiếm 12,5%, quản lý cấp trung chiếm 45% và phần còn lại là nhân viên.

Trong buổi lễ “Khởi phát tinh thần doanh nhân mới” được tổ chức tại TP.HCM vừa qua, đại diện ban sang lập đã nhấn mạnh, IPL phát triển dựa trên sáu giá trị: tín thực, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm. Các ứng viên của IPL khóa 1 sẽ tham gia khóa đào tạo trong 9 tháng, bắt đầu học từ 1/7/2009. Tiếp theo là 5 năm trải nghiệm với sự đồng hành của ban giảng huấn. Mỗi suất học bổng trong năm đầu trị giá 85 triệu đồng.

KD

Triển lãm công nghệ sạch EU

Triển lãm GREEN-BIZ 2009 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 17 và 18/9/2009. Triển lãm tập trung vào các vấn đề năng lượng, hiệu quả năng lượng, xây dựng và cung cấp nước sạch, cũng như các biện pháp tài chính cho các dự án xanh. Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm đã đánh giá GREEN-BIZ 2009 “như một sáng kiến quan trọng đối với VN” và đã giao Bộ Ngoại giao phối hợp với EuroCham và VCCI tổ chức sự kiện này.

Ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham nhấn mạnh: “Mặc dù nền kinh tế toàn cầu vẫn trên đà suy thoái, nhưng kinh tế VN lại là một trong những nền kinh tế tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực châu Á với nhu cầu rất lớn về đầu tư hạ tầng nhằm duy trì tăng trưởng và do vậy rất cần các giải pháp phát triển môi trường bền vững”.

MỘC MIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ phụ nữ khó khăn học nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO