Hỗ trợ cước viễn thông cho người dân gần 10.000 tỉ đồng

YN| 02/08/2021 00:56

Ngày 2/8, đồng loạt các doanh nghiệp công nghệ - viễn thông đã công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỉ đồng cho người dân, được triển khai từ ngày 5/8 và kéo dài trong 3 tháng.

Hỗ trợ cước viễn thông cho người dân gần 10.000 tỉ đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT-TT, các doanh nghiệp viễn thông gồm Tập đoàn công nghệ viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT), Tổng công ty viễn thông MobiFone, Tập đoàn công nghệ CMC, Tập đoàn FPT, Vietnamobile, Truyền hình cáp SCTV đã công bố  gói hỗ trợ, khuyến mại tới 10.000 tỉ đồng, trong 3 tháng.

Theo đó, đối với khách hàng trên toàn quốc: Các DN tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; miễn phí truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với giá không đổi; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7, cụ thể gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng, gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng. 

 Viettel, VNPT, Mobifone cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng: "Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau Covid-19" - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, tặng 50 phút gọi nội mạng.

Cac-thue-bao-cua-VinaPhone-dan-2188-7978

Khách hàng chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi

Chia sẻ tại buổi công bố, ông Tào Đức Thắng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, bản thân doanh nghiệp  cũng bị tác động không nhỏ do đại dịch. 95% cửa hàng Viettel tại các thành phố lớn đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động. Các thị trường khác của Viettel cũng bị ảnh hưởng do suy thoái toàn cầu. Tuy nhiên, Viettel cam kết sẽ đồng hành với Đảng, Chính phủ, chính quyền các cấp và nhân dân trong đại dịch Covid-19".

Cùng giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, các thuê bao trả sau của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi và với thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa hai chiều sẽ không bị khóa chiều nghe.

 VNPT cũng tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như: Tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; Miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone. 

Đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định: "Hỗ trợ người dân và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của VNPT. Trong giai đoạn này, các nền tảng số, nền tảng công nghệ tiếp tục được nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng, đảm bảo giữ an toàn thông tin liên lạc." 

VNPT cũng đã thực hiện miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 củaTP.HCM . Đây là tổng đài hỗ trợ Thành phố tiếp nhận yêu của người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện chỉ thị 16. Trong những ngày cao điểm này, Công thông tin đã gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60.000 cuộc gọi mỗi ngày. Để hỗ trợ Cổng thông tin của Thành phố, VNPT đã tổ chức hệ thống bàn tiếp nhận các cuộc gọi vào Cổng thể hiện sự kịp thời đồng hành cùng Thành phố chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ người dân liên tục 24/7. 

Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông như trên, trong thời gian tới, các DN Viettel, VNPT, FPT, CMC sẽ chung tay cùng Bộ TT&TT ra mắt 17 nền tảng mới nhằm hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ cước viễn thông cho người dân gần 10.000 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO