HIS-COVID 2021: Tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó Covid-19 tại TP.HCM

HT| 27/07/2021 01:15

Đây là chương trình do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM hỗ trợ truyền thông, giới thiệu các giải pháp đổi mới sáng tạo đã có sản phẩm hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao cho chính quyền TP.HCM, các sở, ban, ngành và hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

HIS-COVID 2021: Tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó Covid-19 tại TP.HCM

Theo đó, chương trình HIS-COVID 2021 kêu gọi sự tham gia của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm công nghệ hoàn thiện thuộc nhiều lĩnh vực, hỗ trợ TP.HCM ứng phó đại dịch Covid-19. 

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM khuyến khích những sáng tạo dù rất nhỏ nhưng có thể ứng dụng được trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, kiểm soát, truy vết, điều tiết nguồn lực xã hội, tạo ra giá trị cho cộng đồng hay cung cấp các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để duy trì và phát triển trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp… tất cả đều có thể tham gia, hiến kế và đóng góp.

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ chọn ra 20 công nghệ tốt nhất được tham gia huấn luyện và tư vấn hoàn thiện kỹ năng trình bày trước hội đồng. 10 công trình xuất sắc được vinh danh trong "Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2021" (WHISE 2021).

Ngoài ra, các sáng kiến phù hợp sẽ được giới thiệu cho các sở, ban, ngành, quận, huyện và hiệp hội doanh nghiệp triển khai đến các đối tác có nhu cầu. Doanh nghiệp có giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc sẽ được ưu tiên xem xét công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ để được nhận chính sách ưu đãi từ Thành phố.

Một trong những giá trị lớn nhất của chương trình HIS-COVID 2021 đó là TP.HCM sẽ là địa phương tập hợp, triển khai thí điểm các giải pháp đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ từ sự tham gia và đóng góp của cộng đồng, từ đó đánh giá hiệu quả, tác động triển khai, rút kinh nghiệm, đóng gói và chuyển giao sáng kiến không chỉ cho cộng đồng tại TP.HCM mà còn cho các tỉnh, thành khác.

Bên cạnh đó, với tầm nhìn dài hạn hơn, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ tiếp tục thu thập, tổng hợp tất cả giải pháp trên như một nguồn dữ liệu công nghệ và giải pháp đổi mới sáng tạo quý giá từ tâm huyết của cộng đồng để chung tay cùng TP.HCM ứng phó với dịch bệnh và truyền thông đến cộng đồng xã hội.

Đăng ký tham gia chương trình HIS-COVID 2021 tại https://his-covid.doimoisangtao.vn/dang-ky/. Thời hạn nộp hồ sơ: từ ngày 26/7/2021 đến hết ngày 15/8/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HIS-COVID 2021: Tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó Covid-19 tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO