Hàng Thái chinh phục thị trường Việt như thế nào?

Nguồn: VTV| 16/05/2016 09:43

Ưu đãi giá thành đến 20%, hỗ trợ chi phí quảng bá xúc tiến là cách nhiều doanh nghiệp Thái Lan thuyết phục các doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam hiện nay.

Hàng Thái chinh phục thị trường Việt như thế nào?

Ưu đãi giá thành đến 20%, hỗ trợ chi phí quảng bá xúc tiến là cách nhiều doanh nghiệp (DN) Thái Lan thuyết phục các DN phân phối Việt Nam hiện nay.

Ông Trương Minh Trường – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Mỹ Linh Nhi chuyên nhập khẩu hàng Thái Lan phân phối cho các siêu thị trong nước cho biết, lượng hàng công ty này nhập về hiện đã lên đến trên 1.000 sản phẩm Thái.

"Hàng Thái vốn có chất lượng rất tốt, giá thành hầu như ngang bằng hoặc rẻ hơn hàng Việt Nam. Nếu DN tổ chức các chương trình hội chợ thì DN phía Thái Lan sẽ cung cấp chi phí hỗ trợ mỗi một gian hàng là 1.000 USD. Trong trường hợp DN trong nước không bán được hàng thì vẫn có tiền trả chi phí quảng cáo, và các chi phí khác giúp giảm tốn kém cho DN", ông Trường chia sẻ.

Bên cạnh đó, việc không đầu tư vào số lượng mà chú trọng đến chất lượng là cách mà các tổ chức xúc tiến thương mại Thái Lan định hướng cho doanh nghiệp bản địa. 

Bà Pitinun Samanvorawong – Lãnh sự Thương mại, Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM cho hay: "Chỉ những DN có chất lượng uy tín mới được tuyển chọn quảng bá. Thông qua những chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức tại Việt Nam, rất nhiều người Việt đã biết nhiều hơn đến hàng Thái và chất lượng sản phẩm đi kèm".

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng hàng Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam trong 2015 đạt xấp xỉ 170.000 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm trước đó và con số này vẫn đang có chiều hướng gia tăng.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Người nuôi cá tra có lãi sau gần 1 năm thua lỗ; Sàn giao dịch du lịch trực tuyến – hướng phát triển mới của du lịch Việt Nam; Thói quen lạm dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi; Trung Quốc công bố đồng loạt chỉ số kinh tế gây thất vọng; Triển vọng phát triển Nga – Việt trong giai đoạn mới;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Big C Việt Nam - cuộc chơi mới của Central Group

>Thị trường bán lẻ Việt: Nhìn từ thương vụ Central Group thâu tóm Big C

>Zalora Việt Nam - "chân rết" mới của đại gia Thái Central Group

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng Thái chinh phục thị trường Việt như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO