Hãng phụ tùng ô tô Ấn Độ sẽ mở nhà máy tại Việt Nam vào 2019

K.T (tổng hợp)| 22/01/2016 09:34

Pricol - hãng phụ tùng ô tô Ấn Độ - đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại các thị trường nước ngoài bằng cách mở các nhà máy mới và thực hiện các thương vụ thâu tóm trên toàn cầu.

Hãng phụ tùng ô tô Ấn Độ sẽ mở nhà máy tại Việt Nam vào 2019

Theo tờ India Times, Pricol - hãng phụ tùng ô tô Ấn Độ - đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại các thị trường nước ngoài bằng cách mở các nhà máy mới và thực hiện các thương vụ thâu tóm trên toàn cầu.

Ông Vikram Mohan - Giám đốc điều hành Pricol cho biết, theo tầm nhìn của Pricol đến năm 2020, hãng sẽ mở nhà máy mới ở Mexico và Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các cơ hội mua lại các công ty cổ phần ở châu Âu để tiếp cận thị trường này.

Đến năm 2018, Mexico sẽ là thị trường linh kiện ô tô lớn nhất. Còn dự án của Việt Nam sẽ bắt đầu vào năm sau đó, Giám đốc điều hành Pricol cho hay.  

Tầm nhìn đến năm 2020 của Pricol được đưa ra sau một thời gian dài công ty phải vật lộn với những bất ổn về lao động, tỷ suất lợi nhuận thấp, và mức nợ lớn.

Cũng theo kế hoạch mở rộng toàn cầu của công ty, vào tháng 1/2015, Pricol đã thâu tóm một công ty sản xuất hệ thống truyền động ôtô ở Brazil có tên là Melling do Brasil. Tuy nhiên, thương vụ này đã đẩy Pricol rơi vào thế bất lợi do nền kinh tế giảm tốc.

Pricol hiện đang xây dựng một nhà máy mới ở Pune, Ấn Độ, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 5/2016.

Doanh thu năm tài khóa 2014-2015 của Pricol đạt mức 169 triệu USD, và dự kiến năm nay, công ty này sẽ đạt 213 triệu USD, tăng trưởng 20%. Đến năm 2020, Pricol kỳ vọng thu về mức doanh thu hơn 440 triệu USD.

Ước tính, 40% doanh thu của Pricol đến từ linh kiện dành cho xe 2 bánh và 30% đến từ các sản phẩm dành cho xe 4 bánh. Phần còn lại đến từ máy kéo, xe đua, xe ba bánh và một số loại xe khác.

Được biết, Pricol là công ty 40 năm tuổi, hiện có 8 cơ sở sản xuất và 7 văn phòng quốc tế. 

>Xuất khẩu linh kiện, phụ tùng sang EU: Dò dẫm tìm đường

>Năm 2016, ô tô nhập khẩu khẩu bước vào "cơn bão" tăng giá

>Ô tô nhập khẩu: Thị trường 21 tỷ USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãng phụ tùng ô tô Ấn Độ sẽ mở nhà máy tại Việt Nam vào 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO