Hàng không quốc tế cấp tập vào Việt Nam

19/11/2012 06:04

Không chỉ là mong muốn, nhiều hãng hàng không quốc tế đang nhanh chóng thâm nhập và gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Hàng không quốc tế cấp tập vào Việt Nam

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ukraine tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội, ngài M. Azarov, Thủ tướng Ukraine đã nhấn mạnh: “Hàng không là lĩnh vực mà Ukraine đang rất mong muốn hợp tác với Việt Nam”.

Thủ tướng Ukraine cho biết, Ukraine có tổ hợp sản xuất máy bay Antonov, chuyên sản xuất máy bay vận tải siêu lớn, máy bay chở khách liên khu vực, với công nghệ hiện đại và an toàn không thua kém loại máy bay lớn nào của châu Âu và Mỹ.

Không chỉ là mong muốn, nhiều hãng hàng không quốc tế đang nhanh chóng thâm nhập và gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Ông David Cunningham, Chủ tịch FedEx Express (Hoa Kỳ) khu vực châu Á - Thái Bình Dương vừa cho biết, FedEx đã nộp đơn xin thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Trong nỗ lực mở rộng thị trường tại Việt Nam, mới đây, Hãng hàng không Emirates từ Vùng Vịnh cũng vừa khai trương máy bay Boeing 777-300ER cho đường bay thẳng TP.HCM - Dubai.

Hãng hàng không Emirates vừa khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Dubai

Trước đó, tháng 6/2012, Emirates bắt đầu khai thác đường bay thẳng hàng ngày giữa TP.HCM và Dubai bằng máy bay Airbus 330-200. Để đáp ứng nhu cầu đang tăng đối với đường bay này, Emirates đã đổi sang máy bay Boeing 777, tăng năng lực vận chuyển hành khách khoảng 50%.

Cũng từ Vùng Vịnh, Etihad Airways (Hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE) sẽ khai trương đường bay thẳng giữa Abu Dhabi (UAE) và TP.HCM vào tháng 10/2013. Chia sẻ niềm vui vì sẽ có đường bay này, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Etihad Airways, ông James Hogan cho biết, TP.HCM sẽ là điểm đến mới của Etihad tại khu vực Đông Nam Á, sau Bangkok, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila và Singapore. Ông nói, các chuyến bay hàng ngày của Etihad không chỉ nhắm đến khách thương nhân và du lịch đến Việt Nam, mà còn chở khách từ thị trường này, giúp thúc đẩy giao thương, hợp tác và trao đổi giữa UAE và Việt Nam.

Etihad sẽ khai thác tuyến mới này bằng máy bay Airbus A330-200, với 22 ghế thương gia và 240 ghế phổ thông. Ngoài hành khách, ông Hogan cho biết, Etihad có thể chở 10 tấn hàng trên mỗi chuyến bay giữa 2 thành phố, với những mặt hàng được nhắm đến là hàng dệt may, thực phẩm.

Hiện nay, Etihad đã có các chuyến bay liên danh với Việt Nam Airlines phục vụ hành khách của Etihad nối chuyến từ Bangkok và Kuala Lumpur đến TP.HCM và Hà Nội. Etihad cũng đã ký thỏa thuận chiến lược với Air France-KLM cho các chuyến bay liên danh thuộc mạng đường bay của hai hãng bắt đầu từ ngày 28/10/2012. Ngoài ra, theo ông Hogan, Etihad dự kiến mở thêm đường bay Hà Nội - Abu Dhabi trong tương lai.

Qatar Airways từ Vùng Vịnh cũng đang thực hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Qatar, đáp xuống cả Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, Hãng hàng không Air Astana của Kazakhstan sẽ khai trương đường bay thẳng giữa Thủ đô Almaty (Kazakhstan) và TP.HCM vào giữa tháng 12 tới hoặc đầu tháng 1/2013, sử dụng máy bay Boeing 757, bay 2 chuyến/tuần. Các chuyến bay có quá cảnh tại Bangkok.

Hiện tại, Hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ đang nghiên cứu thị trường Việt Nam để chuẩn bị cho đường bay Mumbai - TP.HCM trong tương lai. Đây là bước tiếp theo giữa biên bản ghi nhớ do Jet Airways ký với Việt Nam Airlines tháng 10/2011 về việc mở đường bay TP.HCM - Bangkok - Mumbai.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang xúc tiến mở đường bay thẳng đến Việt Nam. Hiện tại, Hãng hàng không Turkish Airlines của nước này bay tuyến Istanbul - TP.HCM có quá cảnh ở Bangkok, với tần suất 4 chuyến/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng không quốc tế cấp tập vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO