Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ tư tại TP.HCM

P.V| 25/12/2012 00:19

Tính đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ tư, thị trường du khách lớn thứ ba và đối tác thương mại lớn thứ sáu của TP.HCM.

Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ tư tại TP.HCM

Tính đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ tư, thị trường du khách lớn thứ ba và đối tác thương mại lớn thứ sáu của TP.HCM.

Ngày 25/12, Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2012).

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Hứa Ngọc Thuận cùng Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP Oh Jae Hack chụp hình cùng các nghệ sĩ tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cho rằng quan hệ song phương Việt Nam-Hàn Quốc phát triển tốt đẹp, không những được thể hiện ở khía cạnh chính trị thông qua việc thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao mà còn ở lĩnh vực thương mại, đầu tư, viện trợ phát triển...

Hòa trong dòng chảy tốt đẹp của quan hệ song phương đó, TP.HCM là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc củng cố và tăng cường quan hệ với Hàn Quốc. Tính đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ tư, thị trường du khách lớn thứ ba và đối tác thương mại lớn thứ sáu của TP.HCM.

Trong lĩnh vực thương mại, Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược lớn thứ tư của Việt Nam với kim ngạch thương mại song phương năm 2011 đạt gần 18 tỷ USD.

Trong 10 tháng đầu năm 2012, kim ngạch đạt hơn 17 tỷ USD. Hai nước đang phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 20 tỷ USD trước năm 2015 và hướng tới đạt mục tiêu 30 tỷ USD trong những năm tiếp theo.

Về đầu tư, tính lũy kế đến cuối tháng 11/2012, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ ba trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn đăng ký đạt khoảng 24,6 tỷ USD.

Có thể nói, những con số này là minh chứng sinh động cho sự phát triển hết sức tốt đẹp của mối quan hệ giữa hai nước. 

Trong bài phát biểu của mình, ông Oh Jae Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, nhấn mạnh: Từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, mối quan hệ Hàn Quốc và Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng khiến nhiều quốc gia khác ngưỡng mộ. Chưa tới 10 năm thiết lập quan hệ, hai nước đã tiến đến “ Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện” năm 2001 và nâng quan hệ quốc gia lên tầm “ Quan hệ đối tác hợp tác chiến lược” vào năm 2009.

Tổng lãnh sự Hàn Quốc Oh Jae Hack và Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận bày tỏ tin tưởng, trong tương lai mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước sẽ phát triển không ngừng. Hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược phát triển mạnh mẽ và đạt những thành quả to lớn hơn nữa trong thời gian tới, đóng góp thiết thực vào sự phát triển phồn vinh ở mỗi nước, góp phần vào hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ tư tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO