Hà Nội lại ngập, giao thông kẹt cứng

20/07/2009 06:08

Trời mưa to, đường ngập nghiêm trọng và là ngày làm việc đầu tuần khiến giao thông trên hầu hết các tuyến phố Hà Nội kẹt cứng.  Từ 4g30 sáng 20/7, mưa to trên địa bàn thành phố Hà Nội khiến nhiều tuyến đường ngập nước, giao thông đình trệ, ách tắc tại nhiều tuyến phố.

Hà Nội lại ngập, giao thông kẹt cứng

Giao thông Hà Nội kẹt cứng

Cảnh ùn ứ xảy ra hầu như tại tất cả các tuyến phố trong nội thành Hà Nội. Tại ngã tư Kim Liên - Đại Cồ Việt, hầm đường bộ bị ngập nước, phải đóng cửa mấy tiếng đồng hồ cho nên ùn tắc suốt hơn 2 giờ đồng hồ, từ 7g đến hơn 9h. Tại ngã tư Trần Đại Nghĩa - Tạ Quang Bửu cũng xảy ra ùn tắc, do tuyến đường này chưa bị ngập nước nên các phương tiện đổ dồn vào để đi đường này. Đường Trường Chinh, Trương Định bị ngập sâu 0,3m. Tại cửa ngõ phía Nam thành phố, đầu cầu Pháp Vân, các phương tiện không thể lưu thông được do ùn tắc trên diện rộng. Trên tuyến đường Giải Phóng, trước cửa ga Giáp Bát một đoàn xe tải gần 100 chiếc xếp hàng đợi nước rút để vào bãi đổ hàng.

Đường Lĩnh Nam, đoạn từ chợ Mai Động đến cổng Nhà máy dệt vải Công nghiệp Hà Nội, khoảng 1 km, nước ngập sâu 0,3-0,4m, một số chỗ ngập hơn nửa mét. Công nhân Xí nghiệp Thoát nước Hà Nội ứng trực kịp thời để đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, do nước ngập sâu, nhiều người đi xe máy bị ngã vì va phải vỉa hè, hoặc nắp cống. Đáng hoan nghênh là một số người lấy cành cây làm dấu hiệu, cảnh báo để người đi đường tránh. Khu vực ngã tư Nguyễn Khuyến - Lê Duẩn - Văn Miếu, nước ngập sâu khoảng 0,7-0,8m, hầu như không ôtô, xe máy nào có thể đi được.

Ông Nguyễn Lương Ngọc, Giám đốc Xí Nghiệp Khảo sát thiết kế Công ty Trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Thoát nước Hà Nội, cho biết, do lượng mưa lớn trong thời gian ngắn, trên toàn Hà Nội có gần 40 điểm ngập úng cục bộ. Hiện tại, Công ty Thoát nước Hà Nội đang huy động hết lực lượng của 9 Xí nghiệp trên địa bàn ứng trực, khơi thông dòng chảy, mở các cửa phai, các miệng cống để nước tiêu thoát nhanh hơn. Trạm bơm Yên Sở đã hoạt động hết công suất của 11 tổ máy bơm. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã phối hợp với các lực lượng khác như Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng, phân tuyến đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tại các vỉa hè trên phố Đào Duy Anh, hàng chục xe xếp hàng do chết máy. Nhiều người cầm ô đi bộ phải dò từng bước, trong khi tranh thủ lúc đường thông thoáng, các xe ô tô, xe bus lao nhanh tạo nên những cơn sóng ập vào hai bên đường gây khó khăn cho người đi bộ và những phương tiện nhỏ.

Lực lượng “phản ứng nhanh” sửa chữa bugi xe máy lại bội thu khi liên tục các xe cần lau bugi, dốc nước, nổ máy phải trả 20.000đ và không có chuyện mặc cả. Cứ 2 người một tốp, “thợ di động” này người cầm dù, người sửa xe. Công việc này có vẻ còn tiếp tục thuận lợi vì trời vẫn tiếp tục mưa.

Mực nước ngập tại phố Thái Hà xấp xỉ bằng mực nước mương thoát nước IF
Bì bõm qua đường
"Điện thoại cho người thân"
Niềm vui mùa phố lụt?
Nỗi buồn xe "sặc nước"
Đội ngũ... xe chết máy
Tự sửa nhưng không xong...
Đành nhờ "thợ di động"
Người cầm dù, người dốc nước
Mênh mang!
Bất lực nhìn đường
Vừa đi vừa chờ... nước rút
Máy bơm tại phố Thái Hà hoạt động hết công suất
Phố vẫn như sông
Đâu là đường, đâu là mương?
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Nội lại ngập, giao thông kẹt cứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO