Gỡ bỏ 3.750 sản phẩm vi phạm trên các trang bán hàng trực tuyến

N.P| 17/06/2019 06:13

Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý nhiều trường hợp vi phạm về thương mại điện tử (TMĐT), hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chỉ trong 4 tháng, Bộ đã yêu cầu các sàn TMĐT rà soát và gỡ bỏ trên 3.750 sản phẩm vi phạm của gần 600 trang web và gian hàng trực tuyến.

Gỡ bỏ 3.750 sản phẩm vi phạm trên các trang bán hàng trực tuyến

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng vi phạm kinh doanh TMĐT ngày càng tinh vi. Nhiều đối tượng không có kho hàng hay cửa hàng, chỉ tiếp nhận đặt trực tuyến (online), phân tán hàng hóa nhiều nơi, giao hàng với số lượng nhỏ lẻ, bán hàng qua cộng tác viên trung gian… Trong nhiều trường hợp, hàng hóa không có hóa đơn chứng từ và được thanh toán qua đơn vị trung gian, khó xác minh đối tượng bán. Ngoài ra, các trang web và tài khoản mạng xã hội dễ dàng được tạo ra và đóng lại trong thời gian nhanh chóng và khó kiểm soát.

Để bảo vệ người tiêu dùng, nhiều ý kiến cho rằng, cần tăng cường công tác phối hợp và thực thi giữa các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, cơ quan quản lý nhà nước có liên quan về công tác chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường Internet. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp sở hữu các trang web TMĐT trong việc bảo vệ người tiêu dùng, cam kết bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và không tiếp tay cho đối tượng lợi dụng TMĐT để kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gỡ bỏ 3.750 sản phẩm vi phạm trên các trang bán hàng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO