Giải quyết thủ tục ngay cho doanh nghiệp bị thiệt hại

22/05/2014 00:52

Trong ngày hôm nay (22/5), các doanh nghiệp nào bị mất hoặc thất lạc dấu, giấy chứng nhận đầu tư sẽ được cấp lại ngay.

Giải quyết thủ tục ngay cho doanh nghiệp bị thiệt hại

Trong ngày hôm nay (22/5), các doanh nghiệp nào bị mất hoặc thất lạc dấu, giấy chứng nhận đầu tư sẽ được cấp lại ngay.

> TP.HCM: Cam kết đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp nước ngoài

Ngay sau khi Văn phòng Chính phủ có thông báo 207/TB-VPVP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về việc giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, sớm trở lại sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND tỉnh Bình Dương đã đến làm việc trực tiếp với từng doanh nghiệp bị thiệt hại để kiểm tra tình hình, thông báo với doanh nghiệp về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong từng công việc cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu (ngoài cùng bên phải tiếp xúc với các nhà đầu tư tại Bình Dương

Tại Công ty DDK, một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề nhất do các hành vi vi phạm pháp luật gây ra, ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã yêu cầu ông Trần Văn Liễu, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cử cán bộ trực tiếp làm việc với Công ty để hoàn tất các thủ tục đơn giản nhất, cấp lại giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp này.

Ông Richard Tsai, Chủ tịch, CEO Công ty DDK cho biết, ông đã đầu tư tại Việt Nam hơn 10 năm nay. Hiện giờ ông đang hoàn tất các thủ tục giấy tờ đã bị mất, thất lạc sau vụ việc. Ông đề nghị được hỗ trợ giải quyết sớm các thủ tục, đồng thời có đầu mối xử lý của tỉnh Bình Dương thực hiện nhanh giám định hiện trường để doanh nghiệp có thể tiến hành dọn dẹp...

“Các thủ tục có thể tiến hành cùng lúc, song song để đảm bảo các giấy tờ quan trọng của công ty được cấp lại nhanh nhất”, ông Nam cam kết và yêu cầu Ban quản lý các khu công nghiệp của Bình Dương sẽ là đầu mối xử lý các công việc đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp.

Dương Hồng Hạnh, Phó cục tưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương cũng cam kết sẽ phục hồi cơ sở dữ liệu về xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp theo yêu cầu.

Trao đổi với các doanh nghiệp, ông Đào Quang Thu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, sẽ trực tiếp ghi nhận các kiến nghị của doanh nghiệp và sẽ cùng với doanh nghiệp tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhất.

“Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cụ thể các bộ, ngành, cơ quan xử lý từng công việc cụ thể. Chính quyền địa phương sẽ giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền. Với những gì vượt quá thẩm quyền, chúng tôi sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ”, ông Thu nói và khẳng định sẽ khắc phục sớm nhất các hậu quả để các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm, tiếp tục làm ăn.

Liên quan tới câu hỏi của các doanh nghiệp về việc cách thức xử lý chỉ đao về lương đối với người lao động trong thời gian doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động, ông Vũ Tiên Lộc, Chủ tịch VCCI cam kết sẽ kiến nghị với Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội để có hướng dẫn cụ thể, đảm bảo các yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện ngay.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong tổng số 1.128 doanh nghiệp trên địa bàn ngừng hoạt động vì biểu tình đã có 92,5% doanh nghiệp đã trở lại hoạt động ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải quyết thủ tục ngay cho doanh nghiệp bị thiệt hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO