Giá dầu giảm không ảnh hưởng GDP

V.K| 30/01/2015 07:10

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định việc giá dầu thô giảm mạnh không gây ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP và lạm phát vẫn ở mức 5% như dự tính.

Giá dầu giảm không ảnh hưởng GDP

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015, diễn ra vào hôm nay 30/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định việc giá dầu thô giảm mạnh không gây ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP và lạm phát vẫn được kiểm soát như dự tính.

Thủ tướng cho biết, tình hình giá dầu thô thế giới giảm mạnh, đến ngày 29/1 chỉ còn 44,41 USD/thùng, thấp hơn khá nhiều so với mức dự báo bình quân giá dầu cả năm là 100 USD/thùng trong các dự báo, báo cáo Quốc hội.

Giá dầu diễn biến khó lường gây ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác dầu thô của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, trên cơ sở tính toán kỹ lưỡng, sản lượng khai thác dầu thô sẽ không giảm so với kế hoạch. 

>Giá dầu giảm, nhiều doanh nghiệp Mỹ ngừng khai thác

Cũng tại phiên họp, Bộ Tài chính cho biết, dầu thô giảm nhưng các lĩnh vực khác tăng nên tăng trưởng GDP không giảm.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh phân tích: "Việt Nam vừa xuất dầu thô, vừa nhập phần lớn các chế phẩm từ dầu, mà sản lượng nhập lớn hơn xuất khẩu nên tác động của giá dầu sẽ diễn ra 2 chiều, trong đó nền kinh tế sẽ được nhiều hơn mất".

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, giá dầu giảm có lợi nhiều hơn có hại, mục tiêu tăng trưởng GDP 6,2% vẫn được đảm bảo, vẫn cân đối được ngân sách và kiểm soát được lạm phát ở mức 5%.

Đồng thời, tại phiên họp, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ tiếp tục đóng góp ý kiến trong chủ động điều hành kinh tế vĩ mô trước những diễn biến phức tạp của giá dầu; đề ra các giải pháp về tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

>Giá dầu giảm: Kinh tế Việt Nam được và mất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá dầu giảm không ảnh hưởng GDP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO